Án tử cho 2 gã đàn ông vận chuyển thuê ma túy lấy 50 triệu đồng tiền công

Tùng Anh| 24/09/2021 21:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì tham 50 triệu đồng tiền công, Vàng A Bông và Hồ A Chớ đã nhận vận chuyển thuê 9 bánh heroin từ tỉnh Điện Biên đưa về tỉnh Bắc Ninh tiêu thụ. Với hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, cả 2 đối tượng đều bị lĩnh án tử hình.

Ngày 24/9, TAND tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với 2 bị cáo Vàng A Bông (SN 1986, trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) và Hồ A Chớ (SN 1991, trú tại huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” theo điểm b, khoản 4, Điều 250 Bộ Luật hình sự năm 2015.

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, Vàng A Bông và Hồ A Chớ đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tuy nhiên, xét tính chất mức độ và hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX đã tuyên phạt 2 bị cáo Vàng A Bông và Hồ A Chớ cùng mức án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

an-tu-cho-2-ga-dan-ong-van-chuyen-ma-tuy.jpg

Hai bị cáo Vàng A Bông và Hồ A Chớ đều nhận mức án tử hình

Theo hồ sơ vụ án, vào lúc 21h25 phút ngày 19/4/2021, tổ công tác 223 - Công an tỉnh Hòa Bình phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Trạm CSGT Tân Lạc, Công an huyện Tân Lạc làm nhiệm vụ tại Km110+500 Quốc lộ 6 (thuộc địa phận xã Phong Phú, huyện Tân Lạc) thì phát hiện chiếc xe ô tô mang BKS 27A - 063.41 đi hướng Sơn La - Hà Nội có biểu hiện nghi vấn nên đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Lúc này, trên xe có Vàng A Bông là người điều khiển, người ngồi ghế phụ phía trước là Lầu A Thông, người ngồi ghế phụ phía sau là Hồ A Chớ. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên ghế sau có 1 ba lô bên trong có 9 bánh heroin với tổng trọng lượng 3.036,63gram.

Tại cơ quan Công an, Vàng A Bông và Hồ A Chớ khai nhận số ma túy trên Bông và Chớ đang đi vận chuyển thuê cho một người đàn ông dân tộc Mông tên là Chẩu (quốc tịch Lào) để lấy tiền công 50 triệu đồng.

Đối với Lầu A Thông là người Vàng A Bông rủ đi Bắc Ninh tìm con đẻ của anh trai ruột Bông là Vàng A Thoa nhưng không nói cho Thông biết việc mình cùng Hồ A Chớ đang vận chuyển ma túy đi Bắc Ninh. Thông không biết về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy của Bông và Chớ. Lời khai của Thông phù hợp với lời khai của Bông và Chớ cùng các tài liệu chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra nên Cơ quan CSĐT không đề cập xử lý trong vụ án này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án tử cho 2 gã đàn ông vận chuyển thuê ma túy lấy 50 triệu đồng tiền công