Thể thao

An ninh thắt chặt trước lễ khai mạc Olympic Paris 2024

Minh Anh 25/07/2024 - 12:09

Chỉ còn 1 ngày nữa, Thế vận hội Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc. Trước tình hình các vụ tấn công xảy ra liên tiếp trong thời gian qua, an ninh tại Pháp càng được thắt chặt hơn bao giờ hết.

Bắt đầu từ ngày 18/7, lực lượng an ninh Pháp đã tiến hành phong tỏa phần lớn trung tâm thủ đô Paris. Để đảm bảo an ninh cho sự kiện Olympic, giới chức Pháp đã yêu cầu phong tỏa các quận trung tâm ven sông Seine, theo đó cấm hầu hết các phương tiện đi vào những vùng này từ 5h sáng 18/7.

Giới chức Pháp cũng đã phân luồng các làn đường Olympic VIP mới để đảm bảo giao thông trong dịp diễn ra Thế vận hội. Đây sẽ là lần đầu tiên một kỳ Olympic mùa Hè khai mạc tại một địa điểm không phải là sân vận động. Ước tính sẽ có khoảng 500.000 người đến xem lễ khai mạc trực tiếp từ khán đài, trên bờ sông và từ các căn hộ nhìn ra.

6f0f403d1f69b9decc55f67f3badf537.png
An ninh thắt chặt ở các khu vực trung tâm thủ đô Paris (Ảnh: AP)

Khoảng 45.000 sĩ quan cảnh sát sẽ túc trực để đảm bảo an ninh cho buổi diễu hành khai mạc, cùng với sự hỗ trợ của hàng nghìn binh sĩ và nhân viên an ninh tư nhân.

Bên cạnh đó, việc nhiều nội dung thi đấu và sự kiện diễn ra tại các địa điểm công cộng đã và đang đặt ra nhiều thách thức an ninh cho chính quyền sở tại.

Khoảng 2 nghìn cảnh sát từ các quốc gia khác cũng sẽ đến Pháp hỗ trợ lực lượng an ninh nước chủ nhà. Hiện, nhà chức trách Pháp xác định 3 nguy cơ an ninh tiềm ẩn là biểu tình, tội phạm và tấn công khủng bố.

Các lớp bảo vệ sẽ được triển khai tại những sự kiện nhạy cảm với số lượng cảnh sát dày đặc cùng hệ thống tác chiến trên không nhằm ngăn chặn kịp thời các vụ tấn công bằng thiết bị drone.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ người dân và du khách đi lại trong điều kiện an ninh thắt chặt, chính quyền Paris đã tạo các mã QR để mọi người có thể tra cứu những tuyến đường bị cấm trong thời gian diễn ra Olympic.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An ninh thắt chặt trước lễ khai mạc Olympic Paris 2024