Tóm gọn nhóm quái xế tổ chức đua xe náo loạn đường phố

Minh Phượng(TH)| 28/10/2014 09:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

11 đối tượng này đã hẹn nhau tụ tập qua trang mạng xã hội facebook để tổ chức 1 cuộc đua xe, lạng lách đánh võng, gây mất trật tự giao thông trên nhiều tuyến đường của cố đô Huế.

Tóm gọn nhóm quái xế tổ chức đua xe náo loạn đường phố

Nhóm "quái xế" bị tóm gọn

Ngay từ những ngày đầu tháng 7/2014 đến nay, trên địa bàn thành phố Huế xuất hiện một số nam thanh niên, hẹn nhau qua mạng xã hội, tụ tập thành nhóm sử dụng xe mô tô chạy lạng lách, đánh võng gây mất trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, thậm chí khiêu khích cả lực lượng công an.

Nắm bắt được tình hình, các cơ quan chức năng nhanh chóng tăng cường tuần tra, khoanh vùng các đối tượng để truy tìm nhóm thanh niên này. Sau một thời gian điều tra, ngày hôm qua (27/10), Đội CSGT Công an TP Huế bắt gọn 11 đối tượng trên.

11 “quái xế” bị bắt giữ có tuổi đời từ 16 đến 20 tuổi và trú tại TP Huế, gồm: Nguyễn Tấn Hưng, Nguyễn Anh Tuấn, Huỳnh Văn Huy, Lê Quang Kỳ, Đỗ Huy Hoàng, Đặng Văn Quang Linh, Trần Quốc Việt, Trần Đình Sơn, Lê Đắc Đại, Trần Văn Nghĩa và Nguyễn Văn Nhân.

Các đối tượng này, sau khi tụ tập thành nhóm rồi hẹn nhau vào ban đêm trên tại cầu Dã Viên, cầu Chợ Dinh, công viên đường Tôn Đức Thắng... Sau đó xử dụng những phương tiện cá nhân là xe máy để phóng nhanh, lạng lách, trên các con đường của cố đô Huế, gây mất trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, gây tâm lý lo lắng cho những người dân nơi đây.

Tất cả những phương tiện mà những đối tượng này sử dụng đều qua xử lý, "độ" lại nhiều bộ phận, kết cấu của 1 chiếc xe, chúng thường rú ga, nẹt pô thậm chí thách thức cả lực lượng Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ.

Tại cơ quan điều tra, nhóm "quái xế" này một mực chối cãi những hành vi của mình gây ra, nhưng bằng nghiệp vụ và với những bằng chứng mà cơ quan chức năng này thu được, những đối tượng này đã hừa nhận toàn bộ hành vi tụ tập, lạng lách, đánh võng, đi xe càn quấy gây mất trật tự ATGT và trật tự đô thị.

Theo quy định tại Nghị định 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ, hành vi lạng lách, đánh võng sẽ bị xử phạt từ 5 triệu đến 7 triệu đồng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tóm gọn nhóm quái xế tổ chức đua xe náo loạn đường phố