Thanh Hóa: Lập khống hồ sơ, 2 cán bộ xã Hoằng Ngọc bị bắt

Thanh Phương| 16/07/2019 22:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/7, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 nguyên cán bộ xã Hoằng Ngọc, Hoằng Hóa.

Cụ thể, 2 bị can bị bắt giam gồm: Bùi Ngọc Châu, sinh năm 1959, nguyên là Chủ tịch UBND xã Hoằng Ngọc và Trương Thanh Thụ, sinh năm 1982, nguyên là cán bộ địa chính xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ...

Thanh Hóa: Lập khống hồ sơ, 2 cán bộ xã Hoằng Ngọc bị bắt

Nguyên 2 cán bộ xã Hoằng Ngọc bị bắt vì lập hồ sơ khống

Theo kết quả điều tra, xác minh ban đầu: Từ tháng 10/2015, lợi dụng chủ trương của UBND tỉnh Thanh Hóa về chấp thuận cho Công ty cổ phần may Thịnh Vượng được xây dựng nhà máy trên phần diện tích đất xen canh của 2 xã Hoằng Đạo và Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa.

Bùi Ngọc Châu với tư cách là Chủ tịch UBND xã Hoằng Ngọc đã chỉ đạo Trương Thanh Thụ là cán bộ địa chính xã và một số đối tượng khác đã lập khống hồ sơ của 5 hộ dân thuộc diện bị thu hồi đất trên địa bàn xã Hoằng Ngọc để nhận tiền đền bù, giải phóng mặt bằng từ Công ty cổ phần may Thịnh Vượng với tổng số tiền là 442 triệu đồng.

Sau khi nhận số tiền đền bù nói trên  từ Công ty cổ phần may Thịnh Vượng, Bùi Ngọc Châu và Trương Thanh Thụ đã chia nhau 300 triệu đồng và cho vào việc xây dựng đường giao thông của xã số tiền 142 triệu đồng.

Khám xét nơi làm việc và nơi ở của 2 đối tượng nói trên, lực lượng chức năng đã thu được nhiều tài liệu có liên quan đến vụ án.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Lập khống hồ sơ, 2 cán bộ xã Hoằng Ngọc bị bắt