Thanh Hóa: Tạm đình chỉ công tác Chủ tịch xã Hoằng Phú

Tài Đức| 27/10/2015 16:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/10, ông Phạm Bá Oai, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Ngọc Hà, Chủ tịch xã Hoằng Phú.

Thời gian gần đây dọc quốc lộ (QL) 1A đoạn qua địa bàn huyện Hoằng Hóa, người dân ngang nhiên tháo dỡ các tấm chống chói để qua đường. Điều này đã gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông qua đây.

Để giải quyết vấn đề, huyện Hoằng Hóa đã ban hành các văn bản chỉ đạo đến các xã dọc QL 1A, phối hợp với Cty CP quản lý và xây dựng đường bộ 472 (Đơn vị quản lý hệ thống chống chói) tăng cường kiểm tra, và yêu cầu các chủ nhà hàng, quán cơm dọc QL1A ký cam kết không thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, những tấm chống chói trước các nhà hàng vẫn thường xuyên bị tháo dỡ.

Thanh Hóa: Tạm đình chỉ công tác Chủ tịch xã Hoằng Phú

Quyết định tạm đình chỉ Chủ tịch xã  Hoằng Phú

Ông Phạm Bá Oai, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cho biết: Thực trạng này đang rất nhức nhối, vì các đối tượng tháo dỡ tấm chống chói chủ yếu thực hiện vào ban đêm nên lực lượng chức năng khó phát hiện. Tất nhiên cũng có không ít đối tượng liều lĩnh tháo dỡ giữa ban ngày hay chập choạng tối, trước giờ xe khách, xe tải dừng ăn cơm.

Theo ông Oai: Khoảng 20h ngày 26/10, trong lúc đi kiểm tra, chúng tôi phát hiện một số đối tượng đang tháo dỡ tấm chống chói. Khi đoàn công tác yêu cầu giữ nguyên hiện trường thì một số đối tượng có biểu hiện chống đối bằng việc dùng cờ lê, mỏ lết quật vào người Phó Chủ tịch UBND huyện. Ngay sau khi phát hiện sự việc, huyện Hoằng Hóa đã yêu cầu CA huyện, lãnh đạo xã vào cuộc điều tra làm rõ.

Đặc biệt, để răn đe các địa phương khác trong việc quản lý nhà nước trên địa bàn, ngày 27/10/2015, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa đã ban hành Quyết định tạm đình chỉ công tác ông Lê Ngọc Hà, Chủ tịch UBND xã Hoằng Phú vì ông Hà chậm triển khai thực hiện nhiệm vụ do Chủ tịch huyện giao, không thường xuyên kiểm tra, quản lý nhà nước về các hoạt động trên địa bàn, để người dân tháo dỡ tấm chống chói trên dải phân cách đoạn qua xã Hoằng Phú, gây bức xúc trong nhân dân và dư luận. Thời gian tạm đình chỉ 15 ngày (kể từ ngày 27/10).

“Hiện cơ quan CA đã mời các đối tượng tháo tấm chống chói lên làm việc. Tinh thần của huyện là làm quyết liệt, xử lý nghiêm. Bây giờ chưa biết các đối tượng vi phạm có phải là người của các nhà hàng, quán cơm hay không nhưng nếu phát hiện nhà hàng vi phạm cam kết thì sẽ xử phạt với mức cao nhất để răn đe”, ông  Phạm Bá Oai thông tin thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Tạm đình chỉ công tác Chủ tịch xã Hoằng Phú