Thanh Hóa: Bắt các đối tượng trộm cắp tài sản trong bệnh viện

Thanh Phương| 16/11/2019 13:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng sơ hở của bệnh nhân, người nhà đi chăm sóc tại các bệnh viên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, nhóm đối tượng đã trà trộn, trộm cắp tài sản gây bức xúc cho người dân.

Ngày 16/11, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, trước tình hình trộm cắp ngày một phức tạp, manh động, liều lĩnh nhất là diễn ra ngay trong bệnh viện,cơ quan điều tra đã lập án đấu tranh, triệt phá, bắt nhiều đối tượng.

Thanh Hóa: Bắt các đối tượng trộm cắp tài sản trong bệnh viện

Đối tượng Nguyễn Văn Bằng khai nhận hành vi phạm tội tại cơ quan điều tra

Vừa qua, Công an TP Thanh Hoá đã phá Chuyên án 119-T, bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Bằng, sinh năm 1987 ở xã Hoằng Khánh, huyện Hoằng Hoá là thủ phạm đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản tại các bệnh viện, trường học trên địa bàn.

Theo kết quả điều tra ban đầu của công an TP Thanh Hóa, chỉ tính từ tháng 4/2019 đến nay, Nguyễn Văn Bằng đã liên tiếp gây ra 8 vụ trộm cắp tài sản gồm: bình ắc quy, dây cáp điện... tại một số bệnh viện, trường đại học, các trạm phát sóng viễn thông trên địa bàn TP Thanh Hoá. Tổng giá trị tài sản trộm cắp lên tới hơn 200 triệu đồng.

Việc gây ra hàng loạt vụ trộm cắp này đã làm ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan, đơn vị cũng như công tác phục vụ khám chữa bệnh của cơ sở y tế, tạo cảm giác bất an, mất lòng tin trong nhân dân.

Thanh Hóa: Bắt các đối tượng trộm cắp tài sản trong bệnh viện

Nguyễn Văn Toàn tại cơ quan công an

Cùng thời gian này, Công an phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa phối hợp với bảo vệ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa vừa bắt giữ đối tượng Mai Thanh Thiện (sinh năm 2001), ở xã Nga Thanh, huyện Nga Sơn về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan công an,đối tượng khai nhận, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã lợi dụng đêm khuya trà trộn vào bệnh viện Nhi và lẻn vào các phòng điều trị của bệnh nhân không khóa cửa trộm cắp tài sản. Mai Thanh Thiện đã lẻn vào phòng điều trị của bệnh nhân tại tầng 1. Khi thấy mọi người đã ngủ say, Mai Thanh Thiện lục soát và lấy trộm 1 điện thoại di động SamSung.

Trong một diễn biến khác, sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, Công an huyện Thiệu Hóa đã điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Toàn, sinh năm 1990 ở xã Thiệu Long về hành vi trộm cắp tài sản…    

Với thủ đoạn giả là người nhà đi chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện, Nguyễn Văn Toàn đã đột nhập vào các phòng bệnh, lợi dụng bệnh nhân và người nhà của họ ngủ say để trộm cắp tài sảm (chủ yếu là tiền và điện thoại di động).

Điển hình khoảng 2 giờ sáng ngày 03/11/2019, Toàn đã lẻn vào bệnh viện đa khoa huyện Thiệu Hóa rồi đột nhập vào phòng điều trị số 7 trộm cắp 1 chiếc điện thoại di động Iphone XS MAX, sau đó đem lên huyện Yên Định tiêu thụ. Tại cơ quan Công an, Nguyễn Văn Toàn khai nhận gây ra nhiều vụ trộm cắp khác tại bệnh viện đa khoa huyện Thiệu Hóa với thủ đoạn tương tự.

Cơ quan chức năng đề nghị người dân cần tăng cường cảnh giác với các đối tượng lạ, khi xảy ra sự việc bị mất tài sản thì báo ngay cho công an. Các bệnh viện cần tăng cường bảo vệ, lắp đặt hệ thống camera theo dõi, giám sát để hạn chế các đối tượng có ý đồ trộm cắp và dễ truy xuất khi xảy ra hành vi phạm tội.

Hiện, các vụ án đang được hoàn tất hồ sơ chuyển cơ quan tòa án xét xử theo đúng quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Bắt các đối tượng trộm cắp tài sản trong bệnh viện