Tóm gọn 2 đối tượng chuyên trộm cắp trong bệnh viện

Thanh Phương| 18/05/2017 17:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/5, thông tin từ Công an TP.Thanh Hóa (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan điều tra đã bắt giữ 2 đối tượng gây ra hàng loạt các vụ trộm cắp tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Tóm gọn 2 đối tượng chuyên trộm cắp trong bệnh viện

2 đối tượng Thanh và Bình tại cơ quan điều tra

Theo đó, 2 đối tượng Nguyễn Văn Thanh (SN 1979, xã Trường Trung, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Văn Bình (SN 1978, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) là thủ phạm gây ra hàng loạt vụ trộm tài sản của người nhà và bệnh nhân.

Thủ đoạn của chúng là trà trộn vào các phòng điều trị, giả làm người nhà bệnh nhân, thừa lúc mọi người sơ hở đã thực hiện hành vi trộm cắp đồ đạc. Nguyễn Văn Thanh bị bắt khi lấy cắp 1 ví tiền có 3,5 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân của anh Nguyễn Văn Tiến (ngụ huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) tại khoa Cấp cứu. Ngày 17/5, Nguyễn Văn Bình bị bắt sau khi thực hiện lấy nhiều điện thoại di động và ví tiền của người nhà bệnh nhân vào đêm 16/5.

Theo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Sỹ, Ban Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh đã xây dựng quy chế phối hợp với phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh) và Công an phường Đông Vệ thường xuyên trao đổi thông tin, nắm tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội. Trong đó, chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn pháp luật, nghiệp vụ và các kĩ năng giải quyết, xử lý tình huống.

Đồng thời tăng cường công tác phối hợp tuần tra, canh gác, chủ động phát hiện và đấu tranh, xử lý các vụ việc liên quan đến ANTT, nhất là phát hiện, bắt giữ các đối tượng giả danh người nhà bệnh nhân trà trộn vào bệnh viện để trộm cắp, móc túi.

Chỉ tính từ đầu năm 2017 đến nay, lực lượng bảo vệ Bệnh viện đa khoa tỉnh đã phối hợp với Công an phường Đông Vệ, Thành phố Thanh Hóa phát hiện bắt giữ, xử lý 10 vụ, 10 đối tượng giả danh người nhà bệnh nhân “trà trộn” vào các phòng bệnh viện, sau đó lợi dụng sự sơ hở của bệnh nhân để hoạt động trộm cắp tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tóm gọn 2 đối tượng chuyên trộm cắp trong bệnh viện