Nghi can giết người xin được ăn cơm cùng con trai lần cuối trước khi đầu thú

Bá Mạnh| 07/07/2019 13:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nuôi ý định trả thù từ mâu thuẫn nhỏ, Hùng hẹn nạn nhân ra bãi biển rồi dùng dao sát hại. Trước sự truy bắt quyết liệt của cơ quan công an, Hùng đã gọi điện xin ăn bữa cơm cuối cùng con trai rồi ra đầu thú.

Ngày 7/7, thông tin từ Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa phối hợp bắt giữ đối tượng Nguyễn Tiến Hùng (SN 1983, quê thôn Xuân Bắc, xã Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) để điều tra về tội giết người.

Theo tài liệu điều tra, trước đó, vào ngày 1/7, khi biết anh Nguyễn Tông Thuần (SN 1973, quê huyện Cẩm Xuyên), về quê để thăm mẹ, do có mâu thuẫn từ trước nên Nguyễn Tiến Hùng đã mua dao bấm thủ sẵn trong người, rồi bắt xe về quê để “giải quyết mâu thuẫn” với anh Thuần.

Sau đó, Hùng hẹn anh Thuần ra bãi biển Thiên Cầm (Huyện Cẩm Xuyên) để nói chuyện. Sau một lúc lời qua tiếng lại, Hùng rút dao đâm vào người anh Thuần khiến nạn nhân gục xuống và tử vong sau đó. Gây án xong, Hùng trốn khỏi hiện trường.

Nghi can giết người xin được ăn cơm cùng con trai lần cuối trước khi đầu thú

Nguyễn Tiến Hùng tại CQĐT (ảnh Công an Hà Tĩnh).

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã nhanh chóng vào cuộc, tập trung lực lượng chia thành nhiều mũi, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt nghi can Hùng.

Cùng với đó, Công an huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành vận động người thân kêu gọi đối tượng ra đầu thú. Sau 5 tiếng gây án, biết không thể trốn thoát và dưới sự tác động của người thân, đối tượng Hùng đã xin lực lượng chức năng về nhà cùng ăn bữa cơm tối với con trai rồi sẽ ra đầu thú.

Dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng chức năng, Hùng được dùng bữa tối với gia đình, sau đó đến cơ quan công an đầu thú.

Tại cơ quan công an, Hùng bước đầu khai nhận: “Do ấm ức và cảm thấy bị  khinh miệt, coi thường vì trước đó có đến nhà anh Thuần (Bà Rịa – Vũng Tàu) mượn xe máy, nhưng anh Thuần không cho nên Hùng nuôi ý định trả thù”.

Được biết, Hùng là đối tượng đã từng có một tiền án về tội cố ý gây thương tích, là đối tượng được đánh giá là “máu lạnh”. Hùng đã lập gia đình, có 1 con trai, vợ đã mất vì bệnh ung thư, bản thân Hùng không có công ăn việc làm ổn định, chuyên sống lang thang các tỉnh phía Nam.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi can giết người xin được ăn cơm cùng con trai lần cuối trước khi đầu thú