Làm sổ đỏ giả, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của người dân

Như Loan| 04/02/2020 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/2, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can Đặng Xuân Chung (SN 1977, thường trú tại phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo tài liệu điều, từ năm 2017 đến 2019, Chung đã làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để lừa đảo chiếm đoạt số tiền lên tới gần 4 tỷ đồng của một bị hại trú tại quận Long Biên, Hà Nội.

Làm sổ đỏ giả, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của người dân

Đối tượng Đặng Xuân Trung

Trước đó vào tháng 10/2019 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã tiến hành khởi tố vụ án, bắt tạm giam với đối tượng Đặng Xuân Chung để điều tra về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Điều tra của cơ quan công an cho thấy trong khoảng từ năm 2016 đến 2017, đối tượng Chung đã làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng thửa đất có diện tích 356 m2 tại phường An Khánh, quận 2, TP. HCM, và giấy đăng ký xe ô tô Lexus BKS: 51F-059.93 (tất cả đều mang tên Đặng Xuân Chung), rồi sử dụng để vay tiền của các bị hại.

Khi bị bắt, Chung khai nhận do quê gốc ở huyện Hiệp Hòa nên đã tiếp cận một số người dân ở Bắc Giang. Với danh nghĩa phục vụ việc mở rộng kinh doanh, đầu tư bất động sản, Chung đã vay tiền của các bị hại và ban đầu vẫn trả lãi đều đặn theo thỏa thuận.

Sau một thời gian bị thua lỗ nặng, Chung phải khất trả nợ chậm. Thấy các bị hại liên tục yêu cầu phải có tài sản thế chấp cho các khoản vay, Chung làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đăng ký xe, thậm chí còn định vay thêm tiền để chi tiêu.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm sổ đỏ giả, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của người dân