Khởi tố nhóm đối tượng đưa người trái phép sang Trung Quốc

Đức Chung| 18/08/2020 16:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhóm đối tượng lên mạng xã hội tìm kiếm người dân có nhu cầu đi xuất khẩu lao động chui tại Trung Quốc để tiếp cận và ra giá hấp dẫn.

Ngày 18/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ba đối tượng gồm Ngô Văn Linh (SN 1994, trú tại xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa), Bùi Văn Lưu (SN 1993, trú tại xã Quảng Thạch) và Hoàng Thanh Tuấn (SN 1995, trú tại xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) về hành vi tổ chức cho người khác vượt biên sang Trung Quốc trái phép.

Khởi tố nhóm đối tượng đưa người trái phép sang Trung Quốc

3 đối tượng tại CQĐT.

Thời gian gần đây, Công an TP Vinh phát hiện có một số công dân trên địa bàn xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc để làm ăn. Quá trình điều tra, Ban chuyên án xác định đối tượng chính trong đường dây này là Ngô Văn Linh, Bùi Văn Lưu và Hoàng Thanh Tuấn.

Với lời mời dễ đi, không cần giấy tờ và chỉ cần "cọc" trước 2 triệu đồng trong số chi phí 10 triệu tiền đi. Nhóm đối tượng đã lên mạng xã hội tìm kiếm người dân có nhu cầu.

Ngày 18/7, 6 người có nhu cầu ở Nghệ An đã kết nối với nhóm này để đi sang Trung Quốc.

Ngày 19/7, các đối tượng trên gọi xe taxi đưa 6 người trên ra Bến xe Bắc Vinh để bắt xe khách đi tỉnh Cao Bằng vượt biên sang Trung Quốc. Tuy nhiên khi xe khách đi đến địa phận xã Nghi Liên, TP Vinh thì bị Công an TP Vinh bắt quả tang.

Qua kết quả điều tra ban đầu, xác định Linh cầm đầu đã tổ chức đưa hơn 300 người Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Hiện, chuyên án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nhóm đối tượng đưa người trái phép sang Trung Quốc