Giết bạn cùng đi săn do dùng súng tự chế bất cẩn

Thanh Phương| 05/02/2015 17:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ Công an huyện Bá Thước cho biết: Cơ quan này đang tạm giữ hình sự đối với ông Hà Văn Quê (56 tuổi), trú tại xã Văn Nho, Bá Thước để điều tra việc dùng súng tự chế bắn chết người.

Theo thông tin ban đầu được biết, ông Hà Văn Quê và anh Hà Văn Ót (SN 1970) cùng trú tại xã Văn Nho, huyện Bá Thước rủ nhau đi săn thú rừng bằng súng tự chế. Trong khi đang săn, do bất cẩn, ông Quê bị ngã làm khẩu súng tự chế cướp cò, nổ găm đạn vào cánh tay trái gần nách của anh Ót. . 

Sự việc trên xảy ra vào cuối giờ chiều ngày 3/2, tại khu vực đồi Cang Căm, giáp ranh xã Văn Nho, huyện Bá Thước với xã Tam Văn, huyện Lang Chánh. Do địa bàn ở xa, nên khi nạn nhân được được đưa tới bệnh viện cấp cứu thì đã tử vong.

Giết bạn cùng đi săn do dùng súng tự chế bất cẩn

Súng tự chế được Công an huyện Bá Thước thu giữ

Ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện Bá Thước đã phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức khám nghiệm tử thi xác định nguyên nhân cái chết. Tạm giữ đối với Quê, lấy lời khai để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, Công an huyện Bá Thước đã thu giữ hàng trăm súng cồn, súng hơi tự chế và vận động thuyết phục người dân giao nộp loại vũ khí nguy hiểm này.Tuy nhiên do nhận thức của người dân còn hạn chế, nên lượng súng tự chế còn tồn lại trong dân một lượng không nhỏ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết bạn cùng đi săn do dùng súng tự chế bất cẩn