Cơ quan Công an làm việc với đoàn thanh tra nghi nhận hối lộ

Thanh Phương| 23/04/2019 10:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/4, 4 người còn lại trong đoàn thanh tra tỉnh Thanh Hóa đi thanh tra tại huyện Thiệu Hóa (trước đó 1 cán bộ bị bắt giữ khi đang nhận tiền của Doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thiệu Hóa) đã được cơ quan điều tra mời làm việc.

Như đã thông tin trước đó, vào chiều 18/4, một kế toán của một Doanh nghiệp có tên là T. S. đến nộp tiền “chung chi” tại Hội trường ở tầng 2 của trụ sở UBND huyện Thiệu Hóa cho cán bộ thanh tra tỉnh, khi vừa đưa tiền xong thì lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Cơ quan Công an làm việc với đoàn thanh tra nghi nhận hối lộ

Trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa nơi 5 người trong đoàn thanh tra công tác

Tại hiện trường khi bắt quả tang, cơ quan điều tra thu giữ 1 phong bì chứa tiền 20 triệu đồng, nhiều tài liệu và một tờ giấy A4 có ghi chi tiết số tiền và tên các đơn vị đã đến nộp tiền cho Đoàn thanh tra. Sau đó cơ quan điều tra tiếp tục tổ chức khám nhà của tất cả các thành viên trong Đoàn thanh tra. Khi khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ được nhiều phong bì, mỗi phong bì bên trong có chứa nhiều tiền. Các phong bì này đều ghi tên của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thiệu Hóa và được cho là có liên quan đến việc thanh tra lần này của Đoàn thanh tra tại huyện Thiệu Hóa.

Chiều ngày 19/4, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa, tại số 5A, đường Hạc Thành, TP Thanh Hóa để khám phòng làm việc của các đối tượng có liên quan. Nhiều hồ sơ, tài liệu đã được thu giữ để phục vụ quá trình điều tra.

Các cán bộ trong Đoàn thanh tra gồm có: bà Nguyễn Thị Cúc (Thanh tra ngân sách và thuế), Dương Văn Bằng (Chuyên viên, thanh tra ngân sách và thuế), Nguyễn Hưng (Thanh tra viên chuyên về Xây dựng), Nguyễn Quý Diễn (Thanh tra Ngân sách và Xây dựng và ông Lê Mạnh Hà (Thanh tra viên chính, Trưởng Phòng thanh tra giải quyết khiếu nại tố cáo 3). Đoàn thanh tra này do ông Lê Mạnh Hà làm trưởng đoàn, ông Vũ Đình Quế, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa giám sát Đoàn thanh tra.

Theo kế hoạch Đoàn thanh tra làm việc tại huyện Thiệu Hóa là 45 ngày, bắt đầu từ ngày 7/3/2019, tiến hành thanh tra việc quản lý, thu, chi Ngân sách và đầu tư xây dựng các công trình xây dựng cơ bản tại huyện Thiệu Hóa. Đến thời điểm bị cơ quan công an bắt quả tang khi nhận tiền của doanh nghiệp Đoàn đã thực hiện gần xong các đơn vị sự nghiệp (trừ UBND huyện Thiệu Hóa, Huyện ủy huyện Thiệu Hóa) và khối doanh nghiệp.

Theo tìm hiểu của PV, khi thực hiện nhiệm vụ các thành viên trong đoàn đã có thái độ nhũng nhiễu các doanh nghiệp, các đơn vị bị thanh tra và yêu cầu các đơn vị này nếu muốn bỏ qua sai phạm phải "chung chi" một số tiền nhất định thì sẽ được bỏ qua lỗi. Bức xúc về việc này, doanh nghiệp trên địa bàn đã tố cáo sự việc tới cơ quan điều tra. Khi kế toán của Doanh nghiệp tư nhân chuyên về Xây dựng vận tải T. S. (có địa chỉ tại Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa) vừa đưa tiền cho cán bộ đoàn thanh tra thì bị cơ quan công an bắt quả tang.

Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Bá Nhuần cho biết: “Đã nắm được thông tin cán bộ thanh tra tỉnh bị công an bắt quả tang đang nhận tiền của doanh nghiệp.  Hiện nay, chúng tôi đang phối hợp với bên cơ quan điều tra để nắm thông tin cụ thể. Bất kỳ ai có sai phạm thì đều xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và quy định của ngành”.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ quan Công an làm việc với đoàn thanh tra nghi nhận hối lộ