Bắt Tổng Giám đốc 9X lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngọc An| 21/12/2019 07:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi ký hợp đồng bán đất và thu tiền của các nạn nhân, Kha viện lý do bị thanh tra về đất đai, khó khăn tài chính nên không cấp được sổ đỏ và cũng không trả tiền hay bồi thường cho nạn nhân.

Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Kha, (SN 1990, trú số 98, thôn Suối Nhuôm, xã Sông Lũy, Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận), Tổng Giám đốc Công ty Hưng Thịnh Phát, trụ sở ở 447 Lê Văn Việt, phường Tân Nhơn Phú A, quận 9, TP. HCM về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, tháng 10/2018, Kha thành lập chi nhánh công ty tại địa chỉ D32 – 33 Trương Hán Siêu, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết.

Từ tháng 8/2018 đến tháng 7/2019, Nguyễn Hữu Kha mua đất nông nghiệp hoặc đặt cọc mua đất của một số người dân tại huyện Hàm Thuận Bắc, TP. Phan Thiết.

Bắt Tổng Giám đốc 9X lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Chi nhánh Hưng Thịnh Phát tại Phan Thiết

Mặc dù chưa làm thủ tục xin chuyển mục đích sử dụng đất và xin xây dựng dự án khu dân cư nhưng Nguyễn Hữu Kha lợi dụng danh nghĩa Tổng Giám đốc Công ty Hưng Thịnh Phát đã tự ý tổ chức lập các dự án khu dân cư như: Hàm Liêm 1, Hàm Liêm 2, Hàm Liêm 3, Phan Thiết City, Phan Thiết II, Phan Thiết III, Phong Nẫm Residence 1, Phong Nẫm Residence 2, Hưng Thịnh Phát Residence, Diamond Town và chỉ đạo nhân viên công ty rao bán trên mạng xã hội với nội dung dự án đang xin phép, hứa hẹn khoảng 3 – 4 tháng sẽ có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ).

Do tin tưởng nên rất nhiều người dân ở Bình Thuận, TP.HCM…đã ký hợp đồng đặt cọc mua đất nền tại các dự án trên. Sau khi ký hợp đồng cọc bán đất và nhận tiền của người dân, Kha viện lý do bị thanh tra về đất đai và khó khăn về tài chính nên không ra sổ đỏ được theo kế hoạch và hứa hẹn với người dân sẽ lo được giấy CNQSDĐ, trường hợp người dân có nhu cầu thanh lý hợp đồng thì Kha đồng ý bồi thường theo hợp đồng, tuy nhiên Kha đều không thực hiện theo cam kết. 

Được biết, khoảng 70 nạn nhân tố cáo Kha lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên 30 tỷ đồng.

Vụ án đang được Công an tỉnh Bình Thuận điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt Tổng Giám đốc 9X lừa đảo chiếm đoạt tài sản