Bắt khẩn cấp 11 đối tượng trong đường dây tín dụng đen

Hồ Huy| 02/01/2020 08:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã thực hiện lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp và ra quyết định tạm giữ hình sự 11 đối tượng chuyên hoạt động cho vay lãi nặng.

Trước đó, khoảng 22h15 phút ngày 30/12/2019, Công an phường Tân Phong (TP.Biên Hòa) kiểm tra hành chính căn nhà ở phường Tân Phong, TP.Biên Hòa và phát hiện có 11 đối tượng đang ở tại đây nhưng không đăng ký tạm trú.

Tại đây, qua kiểm tra công an thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động tín dụng đen. Vụ việc được giao cho Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP.Biên Hòa thụ lý điều tra.

Bắt khẩn cấp 11 đối tượng trong đường dây tín dụng đen

Các đối tượng bị tạm giữ 

Làm việc với cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận chuyên hoạt động cho vay nặng lãi và thu tiền trả góp theo ngày, lãi suất khoảng 25%/tháng; với số tiền cho vay từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng.

Trong số 11 đối tượng bị tạm giữ có Nguyễn Việt Thắng (28 tuổi, quê TP.Hà Nội) và Đặng Đình Đế (20 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) là những đối tượng cầm đầu, điều hành các đối tượng còn lại trong hoạt động cho vay và thu lời.

Theo đó, Thắng là người có nhiệm vụ quản lý chung các hoạt động cho vay và thu tiền của cả nhóm. Riêng Đế có nhiệm vụ thực hiện các hợp đồng cho vay và quản lý việc thu tiền từ người vay của những đối tượng còn lại.

Sau khi thu tiền từ khách vay, các đối tượng có nhiệm vụ giao trực tiếp hoặc chuyển khoản cho Đế để tổng hợp. Sau khi có chỉ đạo của Thắng, thì Đế sẽ chuyển số tiền này vào tài khoản cho một đối tượng khác (chưa rõ lai lịch) là người “rót tiền” cho nhóm này hoạt động.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt khẩn cấp 11 đối tượng trong đường dây tín dụng đen