Bắt giữ một phóng viên tống tiền Cảnh sát giao thông

Phúc Thái| 05/08/2019 16:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một phóng viên tập sự của một Tạp chí điện tử có trụ sở ở Hà Nội vừa bị bắt giữ để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Công an TP Hà Nội cho biết đang tạm giữ Vũ Ngọc B. (SN 1981, trú khu phố An Thịnh, phường Hiến Nam, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) để điều tra vụ cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 25/7, Công an TP. Hà Nội đã tiếp nhận đơn tình báo của chỉ huy Đội CSGT số 10 (thuộc Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội) về việc ngày 6/7 anh Vũ Ngọc B, có giấy giới thiệu là phóng viên một tờ Tạp chí điện tử đăng bài viết có tựa đề: “Hà Nội: Kỳ lạ chiếc xe máy bị Công an tạm giữ biết đường tìm về nhà”.

Chỉ huy Đội CSGT số 10 đã làm việc với phóng viên này đề nghị gỡ bài viết với lý do vụ việc được phản ánh trong bài viết, CSGT đã làm việc theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, anh B. đề nghị đưa 40 triệu đồng mới gỡ bài.

Tối ngày 24/7, B. gọi điện cho lãnh đạo Đội CSGT số 10 và bịa ra chuyện tòa soạn yêu cầu CSGT phải đưa 100 triệu đồng nhưng B. đã đứng ra xin nên tòa soạn đồng ý số tiền 40 triệu để gỡ bài và không đăng tiếp.

Đội CSGT số 10 đã báo cáo sự việc lên cấp trên. Sau đó, khi B. đang nhận 2 phong bì có tổng số tiền 45 triệu đồng trên xe ô tô của mình thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Cùng ngày, Công an Hà Tĩnh cho biết, vừa khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Trọng Hùng (33 tuổi, phóng viên phụ trách Văn phòng đại diện Báo Gia đình Việt Nam tại Nghệ An) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Tháng 4, Nguyễn Trọng Hùng thu thập được hình ảnh sai phạm của đoàn xe vận tải thuộc công ty xăng dầu của Lào diễn ra tại Hà Tĩnh. Với video trong tay, Hùng nhờ người liên hệ với Trưởng phòng xe là ông Vieng K Soutthichak (56 tuổi, quốc tịch Lào).

Giữa tháng 7, ông Soutthichak đến quán cà phê ở TP Vinh để gặp Hùng. Khi xem xong video, Trưởng phòng xe xin Hùng không đưa thông tin này lên báo.

Sau đó, Hùng nhờ người liên lạc với ông Soutthichak để yêu cầu ông này đưa 100 triệu đồng. Số tiền sau khi thương lượng được giảm xuống còn 90 triệu.

Đến ngày 1/8, Hùng và ông Soutthichak hẹn gặp nhau ở kho xăng dầu Bến Thủy ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Sau khi người đàn ông mang quốc tịch Lào để 90 triệu đồng vào hốc đựng đồ trên xe ôtô của Hùng thì công an xuất hiện, bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ một phóng viên tống tiền Cảnh sát giao thông