An ninh Ai Cập bắn nhầm đoàn khách du lịch, 12 du khách thiệt mạng

TG| 14/09/2015 12:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

4 xe chở các du khách Mexico vô tình bị các lực lượng an ninh bắn trúng trong chiến dịch truy bắt các phần tử khủng bố tại Wahat vào đêm 13/9 (giờ địa phương), khiến 2 du khách người Mexico thiệt mạng.

Ngày 13/9, Tổng thống Mexico Pena Nieto kêu gọi Ai Cập tiến hành điều tra "thấu đáo" vụ việc bắn nhầm vào đoàn người du lịch trong khi đang truy bắt các phiến quân tại khu vực Sa mạc miền Tây, khiến 2 du khách người Mexico thiệt mạng.

An ninh Ai Cập bắn nhầm đoàn khách du lịch, 12 du khách thiệt mạng

Đụng độ giữa Lực lượng an ninh Ai Cập và các chiến binh thánh chiến tại Sheikh Zuweid. Ảnh minh họa.

Tổng thống Pena Nieto cho biết, ông đã đề nghị Bộ Ngoại giao Mexico cử thêm các nhà ngoại giao đến Ai Cập để hỗ trợ các nạn nhân và gia đình họ. Trong khi đó, Đại sứ Mexico tại Ai Cập đã đến thăm 5 nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện Dar-el-Fouad ở ngoại ô phía Tây của thủ đô Cairo và cho biết, những nạn nhân này đang trong tình trạng ổn định. 

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mexico đã xác nhận thông tin 2 du khách người Mexico bị thiệt mạng và đang khẩn trương xác định danh tính của họ. 

Bộ Nội vụ Ai Cập đã xác nhận, 4 xe chở các du khách Mexico vô tình bị các lực lượng an ninh bắn trúng trong chiến dịch truy bắt các phần tử khủng bố tại Wahat vào đêm 13/9 (giờ địa phương). Những người bị thương đã được chuyển đến các bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, Bộ này không nêu rõ số người Mexico đã thiệt mạng cũng như các xe trên đã bị vũ khí nào bắn trúng, nhưng khẳng định 12 người đã thiệt mạng và 10 người khác bị thương, trong đó có cả du khách Mexico và Ai Cập.

Bộ Ngoại giao Mexico cùng ngày cũng xác nhận, ít nhất 2 công dân nước này thiệt mạng và 5 người khác đang điều trị trong bệnh viện. 

Bộ Ngoại giao dự kiến tổ chức họp báo về vụ việc trên vào lúc 12h45' (giờ GMT) ngày 14/9.

Khu vực sa mạc miền Tây Ai Cập thường cấm các du khách không được qua lại, do vậy vụ việc đang được tiến hành điều tra xem bằng cách nào mà các du khách có thể vào khu vực này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An ninh Ai Cập bắn nhầm đoàn khách du lịch, 12 du khách thiệt mạng