Án mạng vì hai tấm gạch ốp cổng bị vỡ

Ngọc Minh| 01/10/2022 19:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì một lúc nóng giận do xảy ra mâu thuẫn nhỏ, 3 bị cáo đã ra tay cướp đi mạng sống của bị hại, để rồi phải nhận cái giá 37 năm tù.

Ngày 1/10, TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án "Giết người” đối với ba bị cáo Lê Văn Thuận (SN 1993), Nguyễn Văn Đạo (SN 1987), Lê Hữu Tiến (SN 1998) cùng trú tại thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Theo cáo trạng, năm 2010, ba bị cáo từ tỉnh Thanh Hoá vào Huế làm thuê cho anh Nguyễn Văn Lợi (SN 1991 - là em trai của bị cáo Đạo) với công việc là hút hầm cầu. Cả 3 bị cáo thuê phòng trọ tại tổ dân phố 8, phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, tỉnh TT-Huế.

37-nam-tu-cho-ba-bi-cao-cuop-di-tinh-mang-nguoi-khac2.jpg
Ba bị cáo Thuận, Tiến, Đạo tại phiên xét xử

Khoảng 15h ngày 21/10/2021, chị Nguyễn Thị Anh Đào trú tại tổ dân phố 8, phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà đi đến nhà trọ trên gặp bị cáo Thuận để thuê hút hầm cầu nhà mình.

Sau khi thỏa thuận xong, bị cáo Thuận và bị cáo Tiến điều khiển xe ô tô đi đến nhà chị Đào để làm việc. Trong quá trình lùi xe ô tô vào cổng nhà chị Đào thì vô tình để đuôi xe va vào trụ cổng làm bể một phần gạch ốp trụ (02 tấm gạch ốp).

Biết đây là lỗi của mình gây ra, nên 2 bị cáo đã xin phép chị Đào được đền bù phần gạch ốp bị bể nhưng chị Đào không đồng ý. Đồng thời gọi điện thoại cho chồng là anh Nguyễn Đăng Q. (SN 1981) đang đi với bạn là anh Phan Phước Thọ (SN 1996) và anh Lê Xuân Nghĩa (SN 1985) kể về sự việc trên.

Đến khoảng 16h30 cùng ngày, anh Q. cùng bạn chạy về trước cổng nhà mình thì xảy ra xô xát với bị cáo Thuận và bị cáo Tiến. Bực tức việc nhóm anh Q. đánh mình nên bị cáo Tiến đã điện thoại cho bị cáo Đạo nói: “Em đi làm chủ nhà gọi người đánh em” đồng thời chạy về chỗ trọ cách nhà chị Đào 100 mét để lấy hung khí.

37-nam-tu-cho-ba-bi-cao-cuop-di-tinh-mang-nguoi-khac1.jpg
Toàn cảnh phiên tòa

Vừa đến phòng trọ thì gặp bị cáo Đạo đi về, cả hai đi lấy hai cây đao, kiếm dài. Sau đó, hai bị cáo đi đến nhà chị Đào đuổi chém nhóm anh Q.. Thấy Đạo và Tiến quay lại cầm theo đao, kiếm nên bị cáo Thuận đi theo cùng. Trong lúc “hỗn chiến” thì anh Q. ngã xuống vỉa hè, bị cáo Thuận đã đâm trúng anh Q. vào vùng đầu.

Hậu quả là anh Q. cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đến khoảng 01h15 ngày 22/10/2022 thì tử vong.

Tại phiên toà, 03 bị cáo ăn năn hối hận về hành vi sai trái của mình, xin lỗi gia đình bị hại, xin HĐXX được hưởng một mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình. HĐXX xét thấy, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống mà đã sử dụng hung khí để tước đoạt đi mạng sống của người khác, các bị cáo phải chịu một mức hình phạt nghiêm khắc về hành vi của mình.

Nhưng xét thấy cũng có một phần lỗi của bị hại, nên HĐXX tuyên phạt, bị cáo Lê Văn Thuận 17 năm tù; 2 bị cáo Nguyễn Văn Đạo, Lê Hữu Tiến mỗi người 10 năm tù.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án mạng vì hai tấm gạch ốp cổng bị vỡ