Ấn Độ yêu cầu chấm dứt việc thả xác chết xuống sông Hằng

Bạch Dương| 12/05/2021 14:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, giới chức trách Ấn Độ mới đây đã ra thông báo yêu cầu chấm dứt ngay lập tức việc thả thi thể người chết xuống sông Hằng, AP đưa tin.

Ông Gajendra Singh Shekhawat, người đứng đầu Bộ quản lý tài nguyên nước cho biết, cơ quan này đã nghiêm túc xem xét vấn đề bỏ thi thể người chết xuống sông Hằng, đồng thời đưa ra các biện pháp để ngăn cấm việc này.

“Chính phủ Ấn Độ, thông qua Phái bộ nhà nước phụ trách việc làm sạch sông Hằng và chính quyền các địa phương, đảm bảo xử lý đúng quy định tất cả các thi thể không được nhận dạng”, ông Shekhawat nói.

an-do-cam-tha-xac-song-hang.jpg
Người đàn ông ngồi bên cạnh thi thể của những người chết vì COVID-19 trước khi thiêu xác hàng loạt tại nhà hỏa ở New Delhi, Ấn Độ.

Trong khi đó, Phái bộ nhà nước phụ trách việc làm sạch sông Hằng của Ấn Độ, cơ quan theo dõi tình trạng dòng sông và các phụ lưu của sông Hằng, đã công bố những quy định để đối phó với tình trạng này.

Thông báo của cơ quan này nêu rõ: “Yêu cầu mọi người tuân thủ các quy định sau - ngay lập tức ngừng thả xác chết, thi thể bị đốt cháy một phần/xác chết vô thừa nhận hoặc không nhận dạng được xuống sông Hằng và các nhánh của sông... Tất cả các thi thể không nhận dạng được/vô thừa nhận nghi ngờ nhiễm COVID phải được xử lý đúng cách theo quy định của chính phủ Ấn Độ về quản lý thi thể bệnh nhân COVID-19”.

Ngoài ra, Phái bộ nhà nước phụ trách việc làm sạch sông Hằng yêu cầu chính quyền địa phương trong hai tuần tới phải nộp báo cáo về công việc đã thực hiện.

Trước đó, có thông tin nói rằng cư dân bang Bihar, Ấn Độ thông báo đã phát hiện ra thi thể của gần 100 người dưới sông, có thể đây là xác của những người đã chết vì coronavirus.

Đồng thời chính quyền bang này cho biết đã vớt được thi thể của 71 người, cảnh sát bang bắt đầu điều tra vụ việc.

Theo người dân địa phương, lý do xác chết bị thả xuống sông Hằng là do chi phí hỏa táng hoặc tự tổ chức thiêu xác người chết quá cao trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 trầm trọng ở độ mức kỷ lục trên khắp đất nước Ấn Độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ yêu cầu chấm dứt việc thả xác chết xuống sông Hằng