Ấn Độ: Sinh đôi dù mang 95% nhiễm sắc thể nam giới

Minh Thi| 10/02/2015 10:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một phụ nữ được phát hiện chủ yếu mang nhiễm sắc thể nam đã hạ sinh cặp song sinh một trai một gái hoàn toàn khỏe mạnh. Các bác sĩ cho biết đây là trường hợp “hiếm nhất trong các trường hợp hiếm”.

AFP dẫn lời bác sĩ chuyên khoa sản Sunil Jindal cho biết sản phụ 32 tuổi này ở tình trạng lưỡng tính, trong đó có tới 95% nhiễm sắc thể là nam.

Người phụ nữ này đã trải qua hơn 12 tháng điều trị hormone cùng các phương pháp y khoa khác để phát triển “tử cung trẻ con”, từ đó cho phép cô có thể mang thai.

Nói chuyện qua điện thoại từ thành phố Meerut, cách New Delhi khoảng 70km (43 dặm) về phía đông bắc, bác sĩ Jindal cho biết: “Điều này cũng giống như một người đàn ông mang song thai”.

Ấn Độ: Sinh đôi dù mang 95% nhiễm sắc thể nam giới

“Cô ấy không trải qua tuổi dậy thì và không bao giờ có kinh nguyệt. Khi kiểm tra kỹ hơn, chúng tôi phát hiện ra rằng cô ấy có một âm đạo rất nhỏ và tử cung của trẻ con”.

Bác sĩ Jindal cho biết nhóm của ông phát hiện ra trong quá trình nghiên cứu của mình chỉ có 5 trường hợp tương tự như người phụ nữ này.

“Đó là một phép lạ trong y học. Chúng tôi thực sự rất hạnh phúc bởi cuối cùng chúng tôi có thể “hoàn thành nhiệm vụ”.

Bác sĩ Jidal cũng kể lại rằng sản phụ này đã “giật mình” khi phát hiện ra tình trạng của mình, nhưng cuối cùng vẫn quyết định tiến hành điều trị để có thể thực hiện thiên chức một người phụ nữ thực sự.

“Thậm chí cô ấy chẳng biết gì về tình trạng của mình cho đến khi chúng tôi thông báo. Cô ấy đã vô cùng sửng sốt. Nhưng người chồng đã rất ủng hộ và bảo rằng “chẳng vấn đề gì cả” và rằng cô ấy vẫn mãi là một người vợ”.

Các bác sĩ quyết định cấy tinh trùng của người chồng vào tử cung vợ. Cuối cùng cô đã mang thai và hạ sinh một cặp song sinh kháu khỉnh một trai một gái bằng phương pháp mổ đẻ với cân nặng 2,25kg và 2,5kg mỗi bé.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: Sinh đôi dù mang 95% nhiễm sắc thể nam giới