Ấn Độ: Hơn 7.200 người nhiễm bệnh nấm đen, hơn 200 người tử vong

Bạch Dương| 23/05/2021 08:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 7.250 người ở Ấn Độ bị nhiễm bệnh nấm Mucormycosis (hay còn gọi là bệnh nấm đen), Hindustan Times trích dẫn các nguồn tin cho biết.

Theo Hindustan Times, ít nhất 219 ca tử vong do căn bệnh này đã được ghi nhận trong cả nước. Tuy nhiên, dữ liệu này vẫn chưa nhận được xác nhận chính thức.

Hôm 20/5 (giờ địa phương), Chính phủ Ấn Độ đã kêu gọi các cơ quan chức năng trong nước, thúc giục họ thông báo bệnh nấm đen là dịch bệnh. Ít nhất 9 bang đã tuyên bố bệnh Mucormycosis (bệnh nấm đen) là dịch bệnh, Hindustan Times cho biết.

benh-nam-den-an-do.jpg
Ảnh minh họa

Các khu điều trị đặc biệt đã được mở ở một số thành phố. Theo các nguồn tin, tỷ lệ tử vong trung bình là 54% tổng số người mắc bệnh.

Theo các chuyên gia, bệnh nấm Mucormycosis được chẩn đoán ở những bệnh nhân bị mắc COVID-19 đã ở trong phòng chăm sóc đặc biệt và dùng steroid trong một thời gian dài. Tình trạng này cũng xảy ra ở những bệnh nhân đái tháo đường dùng steroid liều cao lâu dài.

Đại sứ Ấn Độ tại Liên bang Nga Datla Bala Venkatesh Varma cho biết, các bác sĩ Ấn Độ đang tham khảo ý kiến ​​đồng nghiệp từ Liên bang Nga về các phương pháp có thể điều trị bệnh Mucormycosis, theo Sputnik.

Trước đó, như tin đã đưa, các bang Rajasthan và Telangana của Ấn Độ đã thông báo về dịch bệnh nấm Mucormycosis, còn gọi là bệnh nấm đen.

Bệnh Mucormycosis hay "nấm đen" là một biến chứng do nhiễm nấm. Đây là một căn bệnh hiếm gặp.

Bệnh có thể phát triển ở những người tiếp xúc với bào tử nấm trong môi trường hoặc sau khi nấm xâm nhập vào da qua vết cắt, vết xước, vết bỏng.

Bệnh ảnh hưởng đến xoang hoặc phổi sau khi hít phải các bào tử của nấm, thường gặp ở nơi sình lầy, mặt đất ẩm ướt, cây cỏ, rau quả thối rữa.

Căn bệnh này đặc biệt nguy hiểm đối với những người mắc bệnh tiểu đường, cũng như những người bị suy giảm khả năng miễn dịch sau khi phải chống chọi với bệnh tật, đặc biệt là bệnh COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: Hơn 7.200 người nhiễm bệnh nấm đen, hơn 200 người tử vong