Ấn Độ: Hơn 6.000 tín đồ Hindu giẫm đạp kinh hoàng, ít nhất 19 người thiệt mạng

Tuyết Nhung| 16/10/2016 15:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự việc diễn ra tại điểm hành lễ theo đạo Hindu ở ngoại ô Varanasi, một thành phố ở bang Uttar Pradesh. Uttar Pradesh làm ít nhất 19 người chết và 25 người bị thương.

Thông tin được đăng tải trên AP cho biết: vào ngày 15/10 (giờ địa phương) một nghi lễ của đạo Hindu được diễn ra tại vùng ngoại ô Varanasi, một thành phố ở bang Uttar Pradesh. Uttar Pradesh.

Ấn Độ: Hơn 6.000 tín đồ Hindu giẫm đạp kinh hoàng, ít nhất 19 người thiệt mạng

Hồi tháng 10/2013, một vụ giẫm đạp khác xảy ra tại bang Madhya Pradesh ở miền trung Ấn Độ khiến hơn 110 người thiệt mạng

Một nhân viên cảnh sát là Kumar Prashant cho biết, theo Ban tổ chức dự tính chỉ có khoảng 3.000 tín đồ Hindu tại buổi lễ, nhưng thực tế có tới 70.000 người vây kín khu vực Varanasi làm tình hình trở nên khó kiểm soát.

Khi đoàn người di chuyển qua một cây cầu thì sự việc càng trở nên căng thẳng. E ngại về vấn đề an toàn, lực lượng cảnh sát đã dồn mọi người quay lại cầu để đảm bảo vấn đề trật tự.

Một số người trong đám đông đã hét lên là chiếc cầu nơi họ đang đứng có hiện tượng lung lay và sắp sập. Thông tin này đã làm toàn bộ người dân hoảng loạn và giẫm đạp lên nhau để tìm cách thoát thân.

Ban tổ chức và cảnh sát đã phải rất vất vả để kiểm soát được tình hình. Sau khi người dân đã ổn định trở lại thì tại hiện trường, người ta phát hiện có ít nhất 19 người thiệt mạng và 25 người bị thương chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

Phát biểu sau sự cố, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nói rằng ông rất đau lòng vì thảm kịch này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: Hơn 6.000 tín đồ Hindu giẫm đạp kinh hoàng, ít nhất 19 người thiệt mạng