Ấn Độ cấm thêm 43 ứng dụng Trung Quốc

Thục Anh (TH)| 26/11/2020 12:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính phủ Ấn Độ đã bổ sung 43 ứng dụng Trung Quốc vào danh sách các ứng dụng bị cấm, đang được quốc gia đông dân thứ 2 thế giới này triển khai mạnh mẽ.

Theo GSMArena, trong số này có ứng dụng di động chính thức cho nền tảng mua sắm Aliexpress cũng như một số ứng dụng của nhóm Alibaba, ứng dụng truyền hình WeTV và MangoTV, cũng như một số ứng dụng và trò chơi hẹn hò.

Giống như trước đây, các ứng dụng mới bị chặn theo Mục 69A của Đạo luật Công nghệ Thông tin và bị gắn cờ là gây hại đến chủ quyền, an ninh và tính toàn vẹn của Ấn Độ. Các bổ sung mới nâng tổng số ứng dụng Trung Quốc bị chặn ở Ấn Độ lên 267.

andoapptrungquoc-1606243547-6247-1606243777.jpg

Hơn 200 ứng dụng Trung Quốc đã bị chặn tại Ấn Độ.

Các lệnh ngăn chặn của Ấn Độ ảnh hưởng đến tốc độ phát triển của nhiều công ty công nghệ Trung Quốc. Theo Nikkei, các công ty như Alibaba, Bytedance và Tencent đều coi Ấn Độ là một trong những thị trường lớn nhất để phát triển bên ngoài thị trường nội địa. Tuy nhiên, nhiều trong số này đã phải tạm dừng kế hoạch phát triển.

Từ giữa năm 2020, tâm lý tẩy chay sản phẩm Trung Quốc lan rộng tại đây. Không chỉ với các ứng dụng, nhiều sản phẩm như đồ điện tử, điện thoại, TV của thương hiệu Trung Quốc cũng bị tẩy chay. Xiaomi, một trong những thương hiệu Trung Quốc phổ biến tại Ấn Độ, phải "xóa vết" bằng cách dán chữ "Made in India" lên các hộp smartphone của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ cấm thêm 43 ứng dụng Trung Quốc