Ấn Độ: 1.100 phi công của Jet Airways quyết định không bay từ thứ Hai

TRÂM ANH (theo Indian Express)| 14/04/2019 21:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các phi công cùng với các kỹ sư và quản lý cấp cao đã bị nợ lương trong ba tháng, trong khi nhân viên của các hạng mục khác đã không được nhận lương của tháng Ba.

Ấn Độ: 1.100 phi công của Jet Airways quyết định không bay từ thứ Hai

Các nhân viên của Jet Airways cầm các bảng hiệu phản đối quản lý công ty, yêu cầu trả lương đang chờ xử lý tại Sân bay Delhi ở New Delhi vào thứ Bảy.

Hãng hàng không Jet Airways đang gặp khủng hoảng vì thiếu tiền mặt đang phải đối mặt với việc gần 1100 phi công thuộc Cơ quan quản lý hàng không quốc gia đã quyết định không bay từ 10 giờ sáng thứ Hai để phản đối tình trạng "Không thanh toán tiền lương" của hang này.

Các phi công cùng với các kỹ sư và quản lý cấp cao đã không nhận được tiền lương của họ trong ba tháng, trong khi nhân viên của các hạng mục khác đã không được trả cho tháng ba

"Đến ngày hôm nay, chúng tôi đã không được trả tiền trong gần ba tháng rưỡi và chúng tôi không biết khi nào chúng tôi sẽ được thanh toán. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định tiếp tục lời kêu gọi không bay từ ngày 15 tháng 4. Tất cả 1.100 phi công của Cơ quan quản lý hàng không quốc gia sẽ ngừng bay từ 10 giờ sáng thứ Hai (15/4)” – một phi công cho hay.

Hãng hàng không Jet Airways của Ấn Độ đang nợ nần chồng chất. Đại diện cho khoảng 1100 phi công trong tổng số 1600 người làm việc cho hãng hàng không đầy đủ dịch vụ này, vào cuối tháng 3, đã kêu gọi không bay từ ngày 1 tháng 4 vì không được trả tiền. Tuy nhiên, vào ngày 31 tháng 3, họ đã quyết định hoãn việc này đến ngày 15 tháng 4 và nói rằng họ muốn dành thêm thời gian cho ban quản lý mới.

Jet Airways là hãng hàng không quốc tế lớn nhất trong nước và hiện đang nằm dưới sự kiểm soát quản lý của tập đoàn cho vay do SBI đứng đầu sau khi phê duyệt kế hoạch trả nợ vào tháng trước, điều này cũng khiến chủ tịch sáng lập Naresh Gidel phải từ chức

Khi một cuộc họp giữa ban quản lý Jet Airways và các công ty cho vay của hãng hàng không vào ngày thứ Sáu vẫn không có kết luận gì về việc sẽ chuyển tiền vào công ty, do đó hãng hàng không này đang thiếu tiền mặt để có thể tiếp tục hoạt động. Hãng hàng không đã phải hủy tất cả các hoạt động quốc tế của mình vào thứ Hai, gây ảnh hưởng nặng nề đến kết nối quốc tế của Ấn Độ do Jet Airways là hãng hàng không quốc tế lớn nhất nước này.

Ấn Độ: 1.100 phi công của Jet Airways quyết định không bay từ thứ Hai

Jet Airways nợ khoảng 3.500 rupee cho hành khách cho các chuyến bay bị hủy.

Hiện tại, Jet đã bị giảm hoạt động trong nước, chỉ còn khoảng dưới 50 chuyến bay. Thư ký hàng không dân dụng Pradeep Singh Kharola cho biết hôm thứ Sáu rằng máy bay đã chỉ còn vận hành 11 máy bay vào thứ Sáu, ít hơn thứ ba và sẽ giảm xuống còn sáu đến bảy máy bay cho đến thứ Hai khi các quan chức cấp cao của công ty gặp lại các nhân viên ngân hàng để quyết định hành động tiếp theo.

Trong khi đó, chính phủ và cơ quan quản lý hàng không cũng đã chỉ đạo hãng hàng không cảnh báo hành khách nên hủy chuyến bay trước 48 tiếng. Theo hãng tin PTI, Jet Airways hiện đang nợ khoảng 3.500 rupee của hành khách vì các chuyến bay bị hủy.


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: 1.100 phi công của Jet Airways quyết định không bay từ thứ Hai