Ấm lòng trước những điểm phát thực phẩm 0đ cho người lao động nghèo mùa Covid-19 tại Hà Nội

Minh Khang| 04/08/2021 18:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hình ảnh ‘Thực phẩm miễn phí...Xin mời lấy nếu cần’ xuất hiện ở Hà Nội được cư dân mạng truyền tay những ngày qua đang trở thành tâm điểm chú ý.

Dịch Covid-19 một lần nữa bùng phát khiến cho cuộc sống của những người nghèo thêm chật vật với gánh nặng mưu sinh. Trong khó khăn, đã xuất hiện nhiều hành động thiết thực và ý nghĩa hỗ trợ người dân. Trong số đó, không thể không nhắc đến các điểm phát thực phẩm miễn phí tại Hà Nội khiến cư dân mạng chia sẻ và không tiếc lời tán dương những ngày qua.

thien1.jpg

Thực phẩm miễn phí được chuẩn bị gồm: gạo, bánh mì, mì tôm, sữa...Mỗi người tới nhận thực phẩm miễn phí đều phải đảm bảo nguyên tắc 5K.

Giữa cái nắng oi của những ngày hè tháng 07, thật cảm kích trước hình ảnh các điểm phát thực phẩm miễn phí hoạt động tích cực. Đây là tâm huyết của nhóm thiện nguyện trẻ muốn đồng hành hỗ trợ người lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, cùng nhau vượt qua đại dịch. Tại điểm phát thực phẩm kể trên, bất kỳ ai đều có thể tới nhận gạo, mì, bánh, sữa...Những người khó khăn hơn như người bệnh, người già hoặc hiện đang sinh sống tại các khu vực cách ly sẽ được hỗ trợ tiếp tế lương thực tận tay.

thien2.jpg

Các chiến sỹ Công An tham gia hỗ trợ vận chuyển 130 suất quà tới tận tay người dân Xóm chạy thận Lê Thanh Nghị, Hà Nội

Tìm hiểu về người đứng sau những điểm phát thực phẩm miễn phí này, hoá ra không phải ai xa lạ mà chính là một gương mặt trẻ điển hình trong các hoạt động cộng đồng - Hoa khôi ảnh Hà Nội 2019 Vũ Thu Trà My. Cô từng được biết đến là người đứng sau hàng loạt các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa khác: đồng hành cùng xóm bệnh nhân chạy thận, ủng hộ thiết bị y tế cho tuyến đầu chống dịch hay hỗ trợ các công nhân môi trường bị nợ lương tại Hà Nội…

thien3.jpg

Hội chữ thập đỏ tham gia hỗ trợ tiếp tế thực phẩm tận tay cho những gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Tứ Liên, Tây Hồ

Trà My cũng chia sẻ thêm: Khởi đầu, đây chỉ là hoạt động tự phát cá nhân của My khi muốn chia sẻ khó khăn với người dân. Dù thực hiện trong thời điểm giãn cách xã hội gặp nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần tương thân tương ái, rất nhiều mạnh thường quân, dù không hề quen biết cũng đã tham gia: người hỗ trợ địa điểm, người hỗ trợ thêm thực phẩm, người không có của thì góp công.

thien4.jpg

Trà My tự tay chuẩn bị từng mặt hàng, lương thực thiết yếu tại các điểm phát thực phẩm 0đ

Chỉ sau 1 tuần triển khai, hơn 6 tấn gạo, gần 600 thùng mì và các nhu yếu phẩm khác đã được phát miễn phí và gửi tận tay những người khó khăn là những con số ấn tượng đến từ sáng kiến điểm phát thực phẩm miễn phí của Hoa khôi Trà My.

thien5.jpg

Các loại thực phẩm được bổ sung đa dạng

Chị Khánh Ly, hiện đang sinh sống tại quận Đống Đa, Hà Nội cho biết gia cảnh khó khăn khi một mình chăm sóc con nhỏ bị ung thư máu, lại mất việc làm, trước ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho cuộc sống càng chật vật hơn. “Thật may mắn vì mình đã được nhận thực phẩm tiếp tế tận tay, vì dù biết tới điểm phát miễn phí nhưng cũng không thể tự đến lấy. Nhờ số thực phẩm này mà những ngày giãn cách sắp tới, hai mẹ con mình sẽ an tâm hơn rất nhiều.”

thien6.jpg

Những em bé đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi TW cũng được hỗ trợ tận tình

7.png

Không ít cư dân mạng đã chia sẻ hình ảnh về các điểm phát thực phẩm miễn phí và dành không ít lời ngợi khen cho mô hình trên.

Trước thông báo tạm ngưng dịch vụ shipper trong vòng 15 ngày giãn cách, Trà My quyết định trích một phần quỹ lương thực để hỗ trợ các tài xế công nghệ vượt qua những ngày khó khăn này.

thien7.jpg

Trà My cho biết, với lượng thực phẩm tiếp tế trên, mọi người dân trên địa bàn Hà Nội đều có thể nhận. Ngay sau khi sử dụng hết vẫn có thể tới điểm phát để tiếp tục nhận thêm nếu có nhu cầu.

Hiện tại, Trà My và nhóm bạn vẫn đang duy trì triển khai điểm phát thực phẩm miễn phí tại 47 Bát Đàn, Hà Nội. Cùng với đó có thêm hai điểm tập kết thực phẩm để phối hợp cùng các cán bộ công an, Hội Chữ thập đỏ các phường trao tặng nhu yếu phẩm đến tận tay những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn thủ đô.

Mỗi người góp một chút tấm lòng, nhiều người chung tay dìu nhau đi qua những gian khó trong mùa đại dịch. Những chia sẻ ấm áp ân tình này như những gam màu tươi sáng tô thêm bức tranh đẹp về tương thân tương ái, về câu chuyện Việt Nam không để ai tụt lại phía sau giữa những khó khăn trước mắt...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm lòng trước những điểm phát thực phẩm 0đ cho người lao động nghèo mùa Covid-19 tại Hà Nội