Airbus đặt mục tiêu sử dụng máy bay thương mại chạy bằng hydro vào năm 2035

Thảo Vân (Theo CNBC)| 22/09/2020 17:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng sản xuất máy bay Airbus đã công bố thông tin chi tiết về ý tưởng của 3 máy bay chạy bằng hydro vào ngày 21/9 và dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2035.

Các thiết kế có tên là ZEROe, có kích thước và kiểu dáng khác nhau nhưng đều sử dụng hydro là năng lượng chính.

Airbus đặt mục tiêu sử dụng máy bay thương mại chạy bằng hydro vào năm 2035

Guillaume Faury - giám đốc điều hành Airbus cho biết trong một tuyên bố: “Tôi thực sự tin tưởng rằng việc sử dụng hydro có khả năng làm giảm đáng kể tác động đến môi trường của ngành hàng không. Điều này này sẽ giúp chúng tôi khám phá và hoàn thiện thiết kế và cách bố trí của máy bay thương mại không khí thải đầu tiên trên thế giới dự kiến được đưa vào sử dụng từ năm 2035.”

Trong khi việc sử dụng rộng rãi hydro cho máy bay vẫn còn chưa phổ biến, một số phương tiện giao thông đường bộ đã được áp dụng công nghệ này mặc dù chỉ ở quy mô nhỏ. Chẳng hạn, xe buýt chạy bằng hydro đã được giới thiệu ở Luân Đôn (Anh).

Vào tháng 5, phi cơ Cessna 208B Grand Caravan với động cơ điện hoàn toàn 750 mã lực đã hoàn thành chuyến bay đầu tiên, sau khi cất cánh từ một sân bay ở Hồ Moses, Washington.

Ngoài ra, Solar Impulse 2 - máy bay có người lái chạy bằng năng lượng mặt trời đã đi vòng quanh thế giới mà không cần sử dụng nhiên liệu vào năm 2016 mặc dù chuyến bay được thực hiện trong 17 chặng riêng biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Airbus đặt mục tiêu sử dụng máy bay thương mại chạy bằng hydro vào năm 2035