Ai sẽ thay thế Ben Chilwell chấn thương tại Chelsea?

Thụy Anh| 27/11/2021 07:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo những thông tin được báo chí Anh đăng tải, Ben Chilwell đã bị đứt dây chằng chéo trước sau trận đấu với Juventus. Chấn thương này có thể khiến anh phải ngồi ngoài hết mùa giải năm nay.

Cụ thể vào phút 68 trận đấu giữa Chelsea và Juventus, Ben Chilwell sau một pha va chạm với Adrien Rabiot đã phải nằm sân cực kỳ đau đớn. Ngay sau đó anh ra dấu cho sự trợ giúp từ đội ngũ nhân viên y tế mới có thể rời sân.

Cho đến tối 24/11 (giờ Việt Nam), nguồn tin từ Telegraph đã đăng tải thông tin về tình trạng chấn thương của hậu vệ người Anh. Theo đó, Chilwell được chẩn đoán đã dính chấn thương liên quan tới đứt dây chằng chéo trước và sẽ phải nghỉ thi đấu cho tới hết mùa giải này. Hiện anh đang được khám và theo dõi trước khi chụp chiếu lại một lần nữa để xác nhận chính thức chấn thương gặp phải.

Đây thực sự là một thông tin không lấy gì làm vui vẻ đối với HLV Tuchel và NHM Chelsea. Trên thực tế Chilwell đang là một trong những cầu thủ quan trọng bậc nhất trong sơ đồ chiến thuật mà ông xây dựng tại The Blues. Bởi thế cho nên trong trường hợp Chilwell phải nghỉ hết mùa giải thì bài toán thay thế, bù đắp và bổ sung vị trí mà cầu thủ này để lại là cực kỳ đau đầu. Vậy đâu sẽ là cái tên có thể giúp Tuchel khỏa lấp khoảng trống mà Chilwell để lại trong trường hợp nghỉ hết mùa?

Marcos Alonso

Cái tên đầu tiên trong danh sách không ai khác ngoài Marcos Alonso. Cầu thủ người Tây Ban Nha là hậu vệ trái đúng nghĩa duy nhất còn lại trong đội hình Chelsea hiện tại. Mặc dù vậy, Alonso lại không được đánh giá quá cao khi mà hạn chế khá nhiều ở tốc độ và khả năng phòng ngự.

marcosalonsoarsenalvchelseapremierleaguepgjoaxdiql8x1515137416.jpg
Alonso là sự thay thế số 1 lúc này

Giai đoạn đầu mua, cầu thủ này đã chơi cực kỳ hay trong chính nhiệm vụ thay thế Chilwell hậu EURO 2020. Thế nhưng việc không thể duy trì sự tập trung và ổn định xuyên suốt liên tiếp ở các trận đấu sau đó khiến cho anh phải ngồi dự bị và trả lại hành lang cánh cho hậu vệ người Anh. Bù lại, Alonso lại sở hữu khả năng tấn công và sút phạt vô cùng ấn tượng.

Cesar Azpilicutea

Đây cũng hoàn toàn là một sự chọn lựa thay thế đáng để HLV Tuchel cân nhắc. Phong độ xuất sắc của Reece James lẫn Chalobah thời gian qua khiến cho cơ hội ra sân của Azpilicueta không còn đều đặn như trước. Thế nhưng đội trưởng của Chelsea vẫn là một trong những nhân tố cực kỳ quan trọng của The Blues bởi sự chuyên nghiệp, kinh nghiệm và đa năng của mình.

Không chỉ chơi tốt ở vị trí trung vệ lệch phải trong sơ đồ 3 trung vệ, Azpilicueta cũng có thể đảm đương vị trí hậu vệ cánh phải, hậu vệ cánh trái và chơi wing-back mỗi khi cần.

gettyimages-1341298968.jpg
Azpilicueta cũng là 1 phương án

Do đó trong trường hợp Tuchel cần tìm sự an toàn, chắc chắn trong mặt trận phòng ngự thì đội trưởng của Chelsea hoàn toàn có thể là một sự chọn lựa hợp lý.

Saul Niguez

Saul cũng là một trong những phương án chơi wing-back thay thế cho vị trí của Ben Chilwell. Thực tế thì cầu thủ này không quá xa lạ với vị trí này khi từng đảm đương khá ổn trong màu áo Atletico Madrid. Hơn nữa, việc mà Tuchel biến đổi cặp wing-back của Chelsea trong thời gian qua cũng sẽ là cơ hội và là mỏ vàng của Saul nếu tận triệt khai thác. Cụ thể, việc Tuchel yêu cầu Chilwell hay Reece James thường xuyên bó vào trong và chơi như một tiền vệ, sẵn sàng đón bóng 2 để dứt điểm, tham gia phối hợp là điều có thể trông thấy.

saul-niguez-ra-mat-chelsea.jpg
Saul có thể đá wing back?

Đây hoàn toàn là những phẩm chất mà Saul được xem là ưu tú nhất của mình, điều mà anh đã chơi trong gần 2 mùa ở Atletico Madrid. Cộng thêm việc thuận chân trái, tốc độ ổn và có khả bộ kỹ năng phòng ngự lẫn tấn công, một sự chọn lựa thích thú và đáng trông chờ trong trường hợp tin xấu của Chilwell là sự thật. Rào cản lớn nhất lúc này có lẽ là từ chính cá nhân Saul, nhất là khi cầu thủ này muốn tới Chelsea để chơi ở vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm.

Ian Maatsen

Cầu thủ tiếp theo thuộc vào hàng “cây nhà lá vườn” Cobham mà HLV Tuchel hoàn toàn có thể cân nhắc trong trường hợp tìm kiếm một phương án đủ tốt đảm đương lại vị trí của Chilwell.

Sở hữu tốc độ, khả năng càn lướt và đặc biệt là các tình huống phòng ngự chuẩn xác và hỗ trợ tấn công có nét, Ian Maatsen được xem là cái tên cực kỳ tiềm năng ở bên hành lang biên trái.

Hiện tại Ian Maatsen đang chơi cho Coventry City và vừa đạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trong cuộc đối đầu với Birmingham City hôm 23/11 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ai sẽ thay thế Ben Chilwell chấn thương tại Chelsea?