Agribank tích cực triển khai dịch vụ Nộp thuế điện tử

Viết Chung| 24/06/2015 10:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dịch vụ Nộp thuế điện tử chính thức được Agribank triển khai mở rộng đến 63 tỉnh, thành phố trong cả nước với 32.438 doanh nghiệp đăng ký dịch vụ này qua Agribank trên cổng Thông tin Tổng cục Thuế; 20.234 doanh nghiệp hoàn thành đăng ký NTĐT tại Agribank.

Ngay từ những ngày đầu hợp tác triển khai dịch vụ NTĐT giữa Agribank và Tổng cục Thuế, Agribank đã tích cực tổ chức, phối hợp thực hiện kết nối dữ liệu, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ, tuyên truyền, quảng bá dịch vụ Nộp thuế điện tử trên các kênh thông tin đại chúng, Website của Agribank, tại các chi nhánh Agribank.

Agribank tích cực triển khai dịch vụ Nộp thuế điện tử

Với nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, xử lý dữ liệu tập trung, vận hành thông suốt, ổn định và có tính bảo mật cao, do vậy quá trình thực hiện triển khai, trao đổi thông tin dữ liệu về người nộp thuế với TCT rất hiệu quả.

Agribank đã có những văn bản chỉ đạo, triển khai dịch vụ NTĐT trên toàn hệ thống, với gần 2.300 chi nhánh và phòng giao dịch trải dài khắp các vùng, miền, huyện đảo; cam kết hỗ trợ doanh nghiệp khi đến ngân hàng hoàn thiện thủ tục đăng ký dịch vụ NTĐT cũng như tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ khách hàng trong quá trình đăng ký dịch vụ NTĐT trên cổng thông tin Tổng cục Thuế, đặc biệt thực hiện ưu đãi phí dịch vụ NTĐT cho các doanh nghiệp.

Hiện nay, đối với những doanh nghiệp chưa có tài khoản tại Agribank, ngân hàng sẽ mở phục vụ miễn phí việc mở tài khoản tại ngân hàng để doanh nghiệp sử dụng dịch vụ NTĐT. Ngoài ra, đối với những giao dịch nộp thuế cho Kho bạc Nhà nước mở tại Agribank cũng được miễn phí.

Còn đối với những giao dịch nộp thuế cho Kho bạc Nhà nước nhưng phải chuyển tiền cho ngân hàng khác qua hệ thống liên ngân hàng, Agribank thu phí với mức phí ưu đãi…

Với cách làm tích cực và hiệu quả, đến nay, có 32.438 doanh nghiệp đăng ký dịch vụ NTĐT qua Agribank trên cổng Thông tin Tổng cục Thuế (chiếm 20,6 % doanh nghiệp đăng ký dịch vụ NTĐT trên cổng Thông tin Tổng cục Thuế); 20.234 doanh nghiệp hoàn thành đăng ký NTĐT tại Agribank.

Agribank tích cực triển khai dịch vụ Nộp thuế điện tử

Thông qua tích cực triển khai dịch vụ NTĐT, Agribank góp phần tích cực trong việc cải cách thủ tục hành chính công, đơn giản hóa việc thu nộp Ngân sách Nhà nước, giúp các doanh nghiệp có thể nộp thuế bất cứ lúc nào và ở bất cứ đâu có hệ thống Internet, đồng thời hỗ trợ ngành Thuế trong việc quản lý thuế đến từng khách hàng, tăng tính minh bạch hóa các giao dịch thuế, giảm chi phí và thúc đẩy Đề án thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ.  

Bắt đầu ký thỏa thuận hợp tác với Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan từ năm 2009 về triển khai dịch vụ Thu Ngân sách Nhà nước,  đến nay Agribank có 1.214 điểm thu tại 532 Chi nhánh trên cả nước, đã triển khai 20.427.376 món thu, với 472.452 tỷ đồng. Kết quả này đã khẳng định Agribank là Ngân hàng dẫn đầu có số điểm thu ngân sách nhà nước nhiều nhất với cách thức triển khai hiệu quả và tốc độ triển khai nhanh nhất.

Triển khai dịch vụ NTĐT mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp cũng như các ngân hàng thương mại trong quá trình cải cách thủ tục hành chính công; Đa dạng hóa kênh thanh toán và tạo điều kiện phục vụ khách hàng tốt hơn trong quá trình thực hiện nghĩa vụ nộp NSNN. Dịch vụ NTĐT giúp khách hàng cũng như ngân hàng tiết kiệm chi phí, thời gian, nhân lực; Giảm áp lực giao dịch nộp thuế trực tiếp tại quầy của ngân hàng, đồng thời tăng khả năng kết nối giữa doanh nghiệp với Ngân hàng.

Thông qua triển khai dịch vụ NTĐT nhanh, hiệu quả, Agribank tiếp tục khẳng định vai trò của Ngân hàng thương mại đi đầu trong cung ứng nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, hiện đại, đáp ứng nhu cầu phong phú của đông đảo khách hàng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank tích cực triển khai dịch vụ Nộp thuế điện tử