Agribank đồng hành cùng khách hàng vượt qua đại dịch

Toàn Vũ| 23/06/2021 10:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian gần đây, khi đại dịch Covid-19 đã và đang có những diễn biến phức tạp, Agribank triển khai mạnh mẽ các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần quan trọng vào tiến trình hạn chế và đẩy lùi sự ảnh hưởng của dịch bệnh.

Các giải pháp nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt được Agribank triển khai sâu rộng trong toàn hệ thống với trên 2.300 chi nhánh và phòng giao dịch của Agribank.

Đẩy mạnh giao dịch qua ứng dụng

khu-khuan-agri-11.jpg

 Ngân hàng tự động Agribank CDM giúp khách hàng thực hiện các giao dịch mà không cần phải đến quầy giao dịch

Ngày nay, khi chiếc điện thoại di động và các thiết bị điện tử trở thành sản phẩm quan trọng đối với mỗi cá nhân, gia đình thì các ứng dụng dịch vụ tiện ích dựa trên các sản phẩm điện tử trên như Emobile Banking, Internet Banking đã không còn xa lạ đối với khách hàng.

Dịch vụ Agribank E Mobile Banking ngoài những thông tin chính về tài khoản, chuyển khoản nội bộ và liên ngân hàng, dịch vụ thẻ (truy vấn thông tin thẻ, chuyển khoản qua số thẻ, phát hành thẻ phi vật lý, khóa thẻ…)… còn tích hợp nhiều tiện ích khác. Khách hàng có thể nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến, thanh toán QR Code, đặt vé máy bay, đặt vé tàu xe, đặt vé xem phim, đặt phòng khách sạn… Năm 2020, Agribank triển khai thêm 16 tiện ích dịch vụ trên kênh Agribank E Mobile Banking và phát triển sản phẩm Tiền gửi trực tuyến trên ứng dụng Agribank Emobile Banking đáp ứng nhu cầu gửi tiền trực tuyến, giảm tải giao dịch tại quầy.

Đặc biệt, trong thời gian qua, khi dịch bệnh Covid – 19 trong nước đang có những diễn biến phức tạp, Agribank đã có hoạt động cụ thể chia sẻ với những khó khăn mà khách hàng đang phải trải qua: Agribank đồng loạt triển khai chương trình miễn phí chuyển tiền trong nước trên các kênh giao dịch điện tử. Với chương trình này, Agribank chấp nhận giảm thu hàng ngàn tỷ đồng dịch vụ, để chia sẻ đồng cảm với những khó khăn mà khách hàng đang phải trải qua. Cụ thể chương trình: từ ngày 17/05/2021, Agribank đã triển khai chương trình miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống Agribank áp dụng đối với khách hàng cá nhân và tổ chức có tài khoản thanh toán tại Agribank giao dịch trên các kênh ngân hàng điện tử và tại quầy của Agribank. Là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, từ ngày 01/06/2021, Agribank tiếp tục triển khai chính sách miễn phí chuyển tiền trên kênh Internet Banking.

Đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ, đặc biệt tại thị trường nông nghiệp, nông thôn

Đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ, đặc biệt tại thị trường nông nghiệp nông thôn là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt tại thị trường nông nghiệp nông thôn. Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai và đại dịch Covid 19, dịch vụ thẻ Agribank tiếp tục phát triển mạnh mẽ, duy trì vị thế Top 3 trên thị trường.

Bên cạnh đó, Agribank triển khai mô hình ngân hàng tự động Autobank CDM một cách hiệu quả, nhằm giảm các giao dịch trực tiếp tại quầy, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid - 19. Agribank hiện là một trong số ít các NHTM tiên phong triển khai ATM đa chức năng CDM, hiện toàn hệ thống Agribank trang bị 156 máy CDM. Ngân hàng tự động Autobank CDM với nhiều tính năng giao dịch vượt trội, màn hình cảm ứng hiện đại, khả năng quay vòng tiền, hệ thống CDM được khách hàng đánh giá cao, góp phần tiết giảm đáng kể chi phí giao dịch tại quầy, chi phí kiểm quỹ, tiếp quỹ ATM, gia tăng chức năng, tiện ích cung cấp cho khách hàng, không chỉ gửi/rút tiền tự động mà còn thanh toán nợ gốc và trả lãi tiền vay tại CDM thay vì phải đến quầy giao dịch.

Đề án đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn của Agribank đã cung cấp cho khách hàng tại địa bàn nông thôn hoặc có hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn nông thôn được miễn phí phát hành thẻ ATM với hạn mức vay thấu chi lên đến 30 triệu đồng mà không cần tài sản đảm bảo với mức lãi suất ưu đãi, cạnh tranh, thủ tục linh hoạt. Các công ty, hộ kinh doanh có địa điểm kinh doanh trên địa bàn nông nghiệp, nông thôn và các cửa hàng đại lý cung ứng dịch vụ, vật tư nông nghiệp, thu mua nông sản… được miễn phí chiết khấu và lắp đặt máy quẹt thẻ POS với thủ tục đơn giản, quy trình thanh toán nhanh chóng. 

Tính đến 31/12/2020, đã có 104/108 chi nhánh địa bàn nông nghiệp nông thôn triển khai dề án thẻ nông nghiệp nông thôn, tổng số lượng thẻ Agribank phát hành đạt trên địa bàn nông thôn đạt gần 240.000 thẻ, hạn mức thấu chi đã cấp là hơn 1.600 tỷ đồng, số POS lắp mới hơn 1.800 POS. Trong bối cảnh hiện nay, khi sản xuất nông nghiệp đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid – 19: giá sản phẩm nông nghiệp giảm, đầu ra cho sản phẩm gặp nhiều khó khăn… những chính sách ưu đãi từ dịch vụ thẻ nông nghiệp nông thôn đã chia sẻ phần nào với khách hàng những khó khăn mà khách hàng đang phải trải qua, góp phần hạn chế được nạn tín dụng đen.

Cùng với việc triển khai sâu rộng đề án thẻ nông nghiệp, nông thôn là một trong những giải pháp quan trọng nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng đặc biệt trong đại dịch Covid – 19 đồng thời giảm thanh toán tiền mặt trong giao dịch, Agribank triển khai hàng loạt các biện pháp khác nhằm sẻ chia và đồng hành với khách hàng cùng vượt qua đại dịch. Agribank cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi tiền vay, giữ nguyên nhóm nợ theo quy định tại Thông tư số 01/2020/TT-NHNN ngày 13/03/2020 và Thông tư số 03/2021/TT-NHNN ngày 02/04/2021 của Ngân hàng Nhà nước; cho vay mới với lãi suất ưu đãi đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; thực hiện chính sách tháo gỡ khó khăn đối với khách hàng vay vốn theo Nghị định số 55/2015/NĐ của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ nông nghiệp, nông thôn; Chủ động đánh giá thực chất khoản nợ để thực hiện phân loại nợ, trích lập và sử dụng dự phòng rủi ro theo Quy định tại Thông tư 02 /2013/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank đồng hành cùng khách hàng vượt qua đại dịch