Thông tin doanh nghiệp

Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái đẩy mạnh tăng trưởng dư nợ, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp

Lê Hương 21/08/2024 - 10:21

Gắn với sứ mệnh của mình, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh tỉnh Yên Bái luôn chú trọng đẩy mạnh tăng trưởng dư nợ, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, khẳng định vai trò chủ lực trên thị trường tài chính.

Là ngân hàng thương mại Nhà nước đóng trên địa bàn tỉnh, thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái từ khi thành lập, với sứ mệnh của mình đã cung cấp các dịch vụ, tiện ích ngân hàng trên địa bàn, đóng góp không nhỏ cho sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung và phát triển nông nghiệp, nông thôn (NNNT), xây dựng nông thôn mới (XDNTM) trên địa bản tỉnh nói riêng.

lh1.jpeg
Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái triển khai phát triển sản phẩm dịch vụ tại đơn vị hưởng lương NNNH

Bảy tháng đầu năm 2024, trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng các ngân tương đối thấp so với cùng kỳ các năm trước đây thì Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái lại có sự tăng trưởng khá.

Theo đó, trong 2 tháng đầu năm, dư nợ bị giảm sâu, có thời điểm giảm thấp hơn so đầu năm 2024 là 314 tỷ đồng và chỉ bắt đầu tăng trưởng dư nợ từ tháng 3/2024, bù đắp được phần dư nợ bị giảm và đẩy mạnh tăng trưởng dư nợ trong các tháng tiếp theo. Đến 31/7/2024, tổng dư nợ cho vay đạt 10.338 tỷ đồng, tăng 865,3 tỷ đồng (+9,1%) so đầu năm, tăng 833 tỷ đồng (+8,8%) so với tăng trưởng cùng kỳ năm 2024.

Gắn với tăng trưởng dư nợ, Chi nhánh luôn đảm bảo chất lượng tín dụng ở mức thấp so kế hoạch được giao. Tỷ lệ nợ nhóm 2 là 0,36%, thấp hơn 0,64% kế hoạch giao; tỷ lệ nợ xấu là 0,39%, thấp hơn thấp hơn 0,21% kế hoạch giao.

lh2.jpeg

Để có được kết quả đó, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã triển khai đồng bộ các giải pháp như: Hướng dòng vốn tín dụng vào các lĩnh vực kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên và các động lực tăng trưởng kinh tế (tiêu dùng, xuất khẩu, đầu tư);

Áp dụng triệt để các chương trình, chính sách ưu đãi của Agribank nhằm ổn định và tăng trưởng dư nợ đối với khách hàng hiện hữu, tiếp cận, tư vấn đối với khách hàng tiềm năng có tài chính tốt trên địa bàn;

Củng cố và phát triển tổ vay vốn tại khu vực nông thôn và cấp hạn mức thấu chi/thẻ/cho vay đối với người lao động tại các đơn vị chuyển lương, tạo kênh dẫn vốn hiệu quả đến người dân, góp phần hạn chế tình trạng “tín dụng đen” trên địa bàn; Tăng cường kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, triển khai có hiệu quả các thỏa thuận đã ký với các đơn vị, các hiệp hội để tìm kiếm khách hàng; phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền, phổ biến chính sách tín dụng đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn;…

Cùng với đó, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái chỉ đạo các chi nhánh trực thuộc linh hoạt áp dụng chính sách lãi suất huy động, tăng cường công tác khách hàng để đẩy mạnh huy động các nguồn vốn giá rẻ; tiếp tục tiết giảm các khoản chi phí chưa cấp bách để tạo điều kiện giảm lãi suất cho vay nhằm thu hút khách hàng và chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp và người dân.

Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái triển khai các chương trình ưu đãi lãi suất với lãi suất bình quân các chương trình thấp hơn 4,34%/năm lãi suất cho vay bình quân năm 2023 và thấp hơn 3,51%/năm lãi suất cho vay bình quân đối với các khoản vay thông thường 7 tháng đầu năm 2024. Tổng số khách hàng ưu đãi lãi suất là 3.457 khách hàng, doanh số cho vay ưu đãi là 4.980 tỷ đồng, dư nợ đến thời điểm hiện tại là 3.114 tỷ đồng.

lh3.jpeg
Nhờ nguồn vốn vay từ Ngân hàng Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái, nhiều hộ dân trên địa bàn đã phát triển kinh tế vươn lên làm giàu

Thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất cho vay theo chỉ đạo của Agribank đối với khách hàng hiện hữu có dư nợ thời điểm 26/3/2024 (theo văn bản 3579). Kết quả Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã giảm lãi suất cho trên 13 ngàn khách hàng với số tiền lãi giảm đến 31/12/2024 dự kiến lên tới 14 tỷ đồng.

Miễn, giảm lãi tiền vay cho 14 khách hàng gặp khó khăn tài chính để khách hàng phục hồi sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống, số tiền miễn, giảm lãi là 1,1 tỷ đồng.

Cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ theo Nghị định 55 trong 6 tháng đầu năm 2024 cho 2 khách hàng, với dư nợ 4,9 tỷ đồng. Lũy kế đến 31/7/2024 có 7 khách hàng, dư nợ 14,4 tỷ đồng; Cơ cấu nợ theo Thông tư 02 có 1 khách hàng phát sinh nợ cơ cấu từ năm 2023, dư nợ 94,4 tỷ đồng.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã thực hiện tốt trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, làm tốt công tác an sinh xã hội. Trong 7 tháng đầu năm 2024, Chi nhánh đã dùng nguồn kinh phí chuyên môn, đóng góp của người lao động với trên 1,6 tỷ đồng giành cho các chương trình an sinh xã hội theo chủ trương của Đảng, Nhà nước và của Agribank, tập trung vào các lĩnh vực như hỗ trợ y tế, giáo dục, làm nhà tình nghĩa, tặng quà tết cho người nghèo,...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái đẩy mạnh tăng trưởng dư nợ, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp