AFF Suzuki Cup 2016: Xác định đối thủ Việt Nam vòng bán kết

Sơn Triệu| 25/11/2016 22:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khả năng rất cao đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán Indonesia tại bán kết AFF Suzuki Cup 2016.

Điều kỳ diệu đã đến với đoàn quân của HLV A.Riedl khi đội bóng này đánh bại Singapore 2-1 trong loạt trận cuối cùng tại bảng A. Đây là điều kiện cần đối với đội bóng xứ vạn đảo, trong khi đó họ phải đợi điều kiện đủ là chủ nhà Philippines thua Thái Lan.

Bất ngờ điều đó đã trở thành hiện thực khi thầy trò HLV Kiatisak đánh bại chủ nhà 1-0. Trước đội hình hai của người Thái, Philippines vẫn không thể có được điểm số nào để đua tranh tấm vé vào bán kết. Thái Lan có ba trận toàn thắng với 9 điểm tuyệt đối, trong khi đó Indonesia có được 4 điểm sau một thắng, một hòa.

AFF Suzuki Cup 2016: Xác định đối thủ Việt Nam vòng bán kết

Tuyển Indonesia xuất sắc cùng với Thái Lan vào bán kết tại bảng A

Trở lại với trận đấu giữa Indonesia gặp singapore tối 25-11, Singapore vươn lên dẫn trước với bàn thắng của Amri phút 27 sau pha tung người móc bóng không khác tuyệt phẩm của Ibrahimovic trong màu áo Manchester United.

Không dừng lại ở đó, Singapore còn tạo ra nhiều pha sóng gió về phía khung thành đối thủ, điển hình nhất là pha đối mặt trong tư thế thoải mái của Amri đầu hiệp hai. May mắn thủ môn bên phía Indonesia đã cản phá thành công cú sút cự ly gần.

Nỗ lực tìm kiếm bàn thắng khiến ông A.Riedl quyết chơi “canh bạc” tất tay khi tung cầu thủ tấn công vào thay một hậu vệ. Đây là lúc Indonesia chơi khởi sắc hơn với các đường lên bóng chủ yếu bên cánh trái. Phút 62, nhận đường chuyền của đồng đội cầu thủ được mệnh danh "Messi xứ vạn đảo" Vermansyah băng vào dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Singapore, cân bằng tỷ số 1-1, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

AFF Suzuki Cup 2016: Xác định đối thủ Việt Nam vòng bán kết

Tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ tái ngộ Indonesia tại bán kết

Những phút tiếp theo, hai đội chơi ăn miếng trả miếng mong tìm kiếm bàn thắng, phút 85 Lilipaly ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Indonesia. Bàn thắng đó đến trong bối cảnh chủ nhà Philippines đang bị Thái Lan dẫn điểm khiến ông Riedl và ban huấn luyện Indonesia bật dậy lao ra ăn mừng.

Nỗ lực bảo toàn tỷ số của đội bị đánh giá thấp hơn sau đó đã thành công, đội bóng xứ vạn đảo đã lách qua khe cửa hẹp để ghi tên mình vào vòng 4 đội mạnh nhất. Đây hứa hẹn là đối thủ tiềm năng đáng gờm của tuyển Việt Nam tại bán kết. Để hai đội gặp nhau thầy trò HLV Hữu Thắng cần có điểm trước Campuchia ở lượt đấu cuối cùng chiều tối 26-11.

Khả năng thứ hai thấp hơn tuyển Việt Nam sẽ phải chạm trán Thái Lan ngay vòng bán kết, bởi trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy ra. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFF Suzuki Cup 2016: Xác định đối thủ Việt Nam vòng bán kết