AFF Suzuki Cup 2016: Nhận diện đối thủ của tuyển Việt Nam tại bán kết

Sơn Triệu| 24/11/2016 10:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiến thắng tối thiếu 1-0 trước Malaysia, đồng thời chủ nhà Myanmar loại Campuchia trong trận đấu sau đó giúp thầy trò HLV Hữu Thắng giành vé vào bán kết tại bảng B.

Chỉ cần một trận hòa trước Campuchia ở lượt đấu cuối, tuyển Việt Nam chắc chắn có được ngôi đầu với 7 điểm trong tay. Trong khi đó, nếu Malaysia hoặc Myanmar giành thắng lợi trận cuối cùng cũng chỉ có 6 điểm. Do vậy, khả năng thầy trò HLV Hữu Thắng có được vị trí đầu bảng là rất cao.

AFF Suzuki Cup 2016: Nhận diện đối thủ của tuyển Việt Nam tại bán kết

Công Phượng để lại dấu ấn nhất định trong trận thắng Malaysia hôm 23-11

Đây là lúc chúng ta có thể tính tới đối thủ tại bán kết giải đấu lớn nhất khu vực. Đó là một trong 3 cái tên Philippines, Singapore hay Indonesia, những đội bóng chỉ có thể giành được ngôi nhì bảng A. Thái Lan với trận thắng Singapore mới đây nhất đã độc chiếm ngôi đầu với 6 điểm trong tay.

Thầy trò HLV Hữu Thắng rất có thể sẽ phải chạm trán đội nhì bảng A, đó có thể là Singapore. Đây là đối thủ từng để thua tuyển Việt Nam tại AYA Bank Cup trên đất Myanmar hồi tháng 9 vừa qua.

Tuy nhiên, trong giải đấu chính thức lại là chuyện khác, Singapore hiện nay vẫn là tập thể mạnh với hàng thủ chắc chắn. Thái Lan đã rất vất vả mới có được bàn thắng ở phút 89 trong lượt trận thứ hai vừa qua. Nếu như chúng ta chạm trán đối thủ này rất có thể HLV Hữu Thắng sẽ gặp thử thách thực sự.  

Thất bại trước Singapore năm 1998 vẫn là nỗi đau rất khó nguôi ngoai đối với nhà cầm quân xứ Nghệ. Ông Thắng từng chia sẻ ý muốn đánh bại Singapore trong một trận chung kết. Nhưng nếu như sớm gặp đối thủ này tại bán kết giải đấu khu vực cũng là điều hứa hẹn sự thú vị.

Khả năng thứ hai là Indonesia, đội bóng được dẫn dắt bởi A.Riedl, nhà cầm quân người Áo đã có thời gian dài gắn bó với bóng đá Việt Nam. Nếu chạm trán đội bóng này tại bán kết rất có thể sẽ có nhiều điều đáng nói. Hai trận giao hữu gần đây, tuyển Việt Nam đều chiếm ưu thế nhưng đó chưa phải là thi đấu kiểu “mất còn”. Do đó, đối thủ Indonesia cũng đáng được người hâm mộ hai đội chờ đợi.

AFF Suzuki Cup 2016: Nhận diện đối thủ của tuyển Việt Nam tại bán kết

HLV Hữu Thắng đã có được hai trận thắng quan trọng tại AFF Suzuki Cup 2016

Và chủ nhà Philippines, đội được đánh giá cao tại giải đấu lần này, tuy nhiên khả năng đội chủ nhà bảng A vượt qua vòng bảng khá thấp. Bởi đối thủ cuối cùng của họ tại lượt cuối là Thái Lan - “ông kẹ” Đông Nam Á. Hai trận hòa đáng thất vọng trước Singapore và Indonesia khiến Philippines chịu sức ép nặng nề tại lượt cuối.

Tuy vậy, nếu như Thái Lan dùng đội hình hai (do đã có vé đầu) thì đội chủ nhà sẽ có cơ hội giành trọn 3 điểm để giành tấm vé thứ hai. Cách đây hai năm, Philippines từng thất bại toàn diện trước tuyển Việt Nam dưới thời Miura, đó là một trong những trận đấu hay nhất của chúng ta dưới sự dẫn dắt của ông thầy người Nhật Bản.

Dù đối đầu đội bóng nào, thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn được đánh giá nhỉnh hơn. Người hâm mộ Việt Nam có quyền hy vọng vào trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam gặp đối thủ nhiều “duyên nợ” Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFF Suzuki Cup 2016: Nhận diện đối thủ của tuyển Việt Nam tại bán kết