AFF Suzuki Cup 2016: Nên đặt niềm tin vào Công Phượng?

Sơn Triệu| 24/11/2016 08:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công Phượng đã có trận ra mắt tương đối thành công trong màu áo đội tuyển Việt Nam nhưng chân sút của CLB Mito Hollyhock chưa có được bàn thắng, anh cần được sử dụng nhiều hơn.

Tài năng Công Phượng từ các cấp độ trẻ đến U23 đã được kiểm chứng qua nhiều giải đấu. Tuy nhiên, trong màu áo đội tuyển quốc gia anh vẫn cần được ban huấn luyện và đồng đội lấy lại sự tự tin. Bởi sau trận đấu cuối cùng gặp UAE trong màu áo Olympic Việt Nam người ta chưa thấy tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo HAGL bùng nổ thực sự.

AFF Suzuki Cup 2016: Nên đặt niềm tin vào Công Phượng?

Công Phượng có cơ hội ghi bàn trong trận gặp Malaysia. ảnh: TTVH

Tại sân chơi J-League.2 Công Phượng được ra sân khá ít nên không để lại nhiều dấu ấn. Huấn luyện viên đội bóng này cho biết họ xây dựng lộ trình vài ba năm để đào tạo. Nhưng trên thực tế có nhiều cầu thủ bằng tuổi Phượng của Nhật như Minamino Takumi đã chơi rất chững chạc tại trời Âu.

Kỹ thuật khéo léo của Công Phượng vẫn là vũ khí rất đáng chờ đợi của đoàn quân HLV Hữu Thắng. Vấn đề nằm ở chỗ tiền đạo gốc xứ Nghệ sẽ được thầy khai thác ở góc độ nào. Lối chơi dưới màu áo HAGL khác xa so với tại đội tuyển quốc gia, do đó Công Phượng cũng cần phải thích nghi hơn.

Trận đấu với Malaysia chiều 23-11, Công Phượng được chơi khoảng 30 phút nhưng anh cũng để lại dấu ấn. Đó là pha đối mặt với thủ thành Fahmi, tiếc là cú dứt điểm của Phượng chưa đủ khó để mang lại bàn thắng. Trong suốt thời gian được tung vào sân tiền đạo Mito chơi khá năng nổ, anh tích cực đeo bám và hỗ trợ phòng ngự, góp phần vào lối chơi chung toàn đội.

Nếu như có đất diễn, như đối thủ vừa tầm và được đánh giá “cửa dưới” Campuchia là cơ hội rất lớn để Công Phượng thể hiện mình. So với Malaysia, Campuchia có tuổi trung bình rất trẻ, họ là tập hợp những cầu thủ mang diện mạo mới của bóng đá chùa tháp. Do đó còn những kỹ năng chưa được coi là hoàn thiện, nên đây sẽ là cơ hội cho những cầu thủ kỹ thuật thể hiện mình.

Khi niềm tin trở lại, Công Phượng sẽ làm được điều gì đó bất ngờ giành cho bất cứ đội bóng nào tại giải đấu lớn nhất khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFF Suzuki Cup 2016: Nên đặt niềm tin vào Công Phượng?