AFC gửi thông điệp tới các tổ chức thành viên trong đại dịch Covid-19

Minh Anh| 24/03/2020 07:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã gửi thông điệp tới các thành viên trong ngôi nhà bóng đá châu Á về đại dịch Covid-19 và khẳng định AFC sẽ luôn đi đầu và sẵn sàng hỗ trợ tất cả các tổ chức khi cần thiết.

Trước tình hình đại dịch covid-19 đang diễn biến rất phức tạp và đã khiến toàn bộ những sự kiện thể thao lớn trên thế giới đều phải hoãn vô thời hạn thì bóng đá châu Á không thể nằm ngoại lệ. Mọi trận đấu tại AFC Cup 2020, vòng loại World Cup 2022 hay các giải vô địch quốc gia cũng đều bị hoãn.

AFC gửi thông điệp tới các tổ chức thành viên trong đại dịch Covid-19

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định hoãn mọi trận đấu trong khu vực và tại quốc gia các thành viên để chung tay phòng chống đại dịch Covid-19.

Đây được xác định là tổn thất không hề nhỏ về kinh tế của các thành viên trong ngôi nhà bóng đá châu Á và nó còn ảnh hưởng trực tiếp tới trụ sở chính của AFC - tại Malaysia. Để khích lệ tinh thần, Chủ tịch AFC, ông Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa đã gửi đi một thông điệp hết sức ý nghĩa tới các thành viên của cộng đồng bóng đá, của châu lục.

"Trong giai đoạn khó khăn và đầy thử thách này, Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) mong muốn sức khỏe và sự an toàn cho tất cả các thành viên của cộng đồng bóng đá, của châu lục.

AFC gửi thông điệp tới các tổ chức thành viên trong đại dịch Covid-19

Chủ tịch AFC đã gửi thông điệp tới các thành viên trong ngôi nhà bóng đá châu Á về đại dịch.

Bóng đá sẽ tiếp tục sứ mệnh quan trọng của nó khi thế giới quay trở lại với quỹ đạo vận hành bình thường, tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, mối quan tâm hàng đầu của chúng ta là bảo vệ sự bình an của tất cả mọi người.

Mỗi người trong chúng ta đều đang phải chịu tác động của dịch COVID-19 và chính phủ các nước cũng đang hành động một cách quyết liệt, để giảm thiểu sự ảnh hưởng của dịch bệnh đối với cộng đồng.

Trên thực tế, tại Malaysia - trụ sở chính của AFC, chính phủ đã ban hành tình trạng giới nghiêm và bắt đầu từ ngày 17/3/2020, AFC đã buộc phải thực hiện chính sách "làm việc tại nhà", để đảm bảo sự an toàn cho nhân viên của mình. Chính sách này sẽ còn được tiếp tục gia hạn trong thời gian tới nếu cần thiết.

Trong khi đó, hoạt động kinh doanh vẫn tiếp tục như bình thường để phục vụ nhu cầu của các đơn vị thành viên, cũng như các đối tác. Hệ thống quản trị đã được sắp xếp để xử lý tất cả các khoản thanh toán AFAP được phê duyệt, trên cơ sở ưu tiên, để đảm bảo nguồn thu nhập của nhân viên và các khoản thanh toán theo hợp đồng khác có thể được thực hiện mà không có bất kỳ sự chậm trễ nào.

Như các bạn đã biết, sự lây lan của COVID-19 đã khiến AFC phải tạm dừng rất nhiều các trận đấu và sự kiện liên quan (với sự đồng thuận của các bên liên quan). Thay mặt AFC, tôi muốn gửi lời cảm ơn vì sự ủng hộ và hỗ trợ của tất cả các bạn.

Một lần nữa, những thay đổi về lịch thi đấu sẽ luôn được thực hiện với mục đích cao nhất là đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thành viên tham dự, cũng như những khán giả vẫn luôn theo dõi và ủng hộ bóng đá châu Á.

AFC gửi thông điệp tới các tổ chức thành viên trong đại dịch Covid-19

AFC khẳng định sẽ luôn đi đầu và sẵn sàng hỗ trợ tất cả các tổ chức khi cần thiết.

Sức khỏe của các bạn sẽ luôn là sự ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Đó là lý do quan trọng để AFC và các Liên đoàn thành viên hợp tác với chính phủ và các tổ chức y tế nhằm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

AFC yêu cầu tất cả các Liên đoàn thành viên tuân thủ hướng dẫn của tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để thực hiện một cách tốt nhất các biện pháp bảo vệ sức khỏe, trong trường hợp cần thiết, các Liên đoàn có thể thực hiện phương án "làm việc tại nhà".

AFC được xây dựng dựa trên nền tảng là sự đoàn kết, đặc biệt là trong những tình huống khó khăn. Tình hình hiện nay là một thách thức đòi hỏi sự chung tay của tất cả chúng ta, để đảm bảo an toàn cho cộng đồng và tương lai của bóng đá.

AFC gửi thông điệp tới các tổ chức thành viên trong đại dịch Covid-19

Trước lịch hoãn toàn bộ trận đấu của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và căn cứ vào tình hình dịch bệnh Covid-19 ở thời điểm hiện tại VFF đã điều chỉnh lịch hội quân của ĐT Việt Nam.

AFC sẽ luôn đi đầu và sẵn sàng hỗ trợ tất cả các tổ chức khi cần thiết.

Hãy luôn đề cao sự an toàn của chính bản thân và cùng nhau hướng đến một tương lai gần khi bóng đá có thể quay trở lại với quỹ đạo vốn có." toàn văn thông điệp của Chủ tịch AFC.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFC gửi thông điệp tới các tổ chức thành viên trong đại dịch Covid-19