Á hậu Huyền My - Hoa hậu Jennifer Phạm đóng phim về cuộc chiến chống Covid-19

Thục Anh (TH)| 16/10/2021 09:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bản Mệnh Thiên Thần là lời cổ vũ đặc biệt tới đội ngũ y bác sĩ và toàn thể người dân Việt Nam trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19.

Bản mệnh thiên thần (Shipper), theo đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh, như lời cổ vũ đến đội ngũ y bác sĩ và toàn thể người dân Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Từ ngày phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Việt Nam, chúng ta đã và đang trải qua những giai đoạn bùng phát dịch với cảm giác bất an vì những diễn biến phức tạp, vì phong tỏa - giãn cách, vì công ăn việc làm bị đình trệ…

Điều may mắn nhất có lẽ là chúng ta đến nay vẫn được ở trong ngôi nhà an toàn của mình, vẫn ở cạnh những người thân yêu của mình. Còn với đội ngũ y bác sĩ, họ đã trải qua những ngày chiến đấu không ngừng nghỉ… Họ cùng các bệnh nhân giành giật từng cơ hội sống sót và có khi trở thành bệnh nhân của đồng nghiệp mình. Và có thể là ngần ấy thời gian, họ chưa có một bữa cơm trọn vẹn với gia đình của mình. Mỗi đợt sóng Covid-19 đi qua, diễn biến lại phức tạp hơn rất nhiều. Mỗi ngày mới đến chúng ta luôn tự hỏi bao giờ khép lại cuộc chiến này.

poster-chinh-01-1634311490390886407630.jpg
Poster phim Bản mệnh thiên thần (Shipper) được vẽ bởi họa sĩ Nguyễn Định, Đoàn Quốc và Lê Sa Long

Bản Mệnh Thiên Thần được phóng tác dựa trên những sự kiện được ghi nhận từ các nhân chứng trong cuộc chiến chống dịch và thông tin được đăng tải trên các phương tiện truyền thông suốt thời gian qua. Trong phim, khán giả sẽ theo chân một shipper chuyên giao các hủ tro cốt sau khi hoả táng của nạn nhân đã mất trong đại dịch. Ký ức dẫn anh về những ngày đầu khi chỉ thị phong tỏa các bệnh viện đang có ca nhiễm trong toàn Việt Nam.

Trong suốt 15 ngày phong tỏa tập thể y bác sĩ lẫn bệnh nhân đột ngột bị "khóa chốt" trong tình trạng "nội bất xuất, ngoại bất nhập" và chính anh cũng là nạn nhân của vụ mắc kẹt này. Bệnh viện lúc này trở thành một xã hội thu nhỏ - nơi có đầy đủ các giai tầng và xuất thân. Họ cùng đứng trên một con thuyền, cùng một số mệnh: chống chọi với virus hay khuất phục bởi bệnh tật và nỗi sợ?

Poster của phim được thực hiện online giữa bối cảnh Sài Gòn giãn cách xã hội, thế nên, tất cả 6 bức hình chính của nhân vật đều được vẽ tay bởi họa sĩ Nguyễn Định, Đoàn Quốc và Lê Sa Long.

Bản mệnh thiên thần dự kiến gồm 15 tập, ra mắt vào tháng 2.2022; còn có sự tham

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Á hậu Huyền My - Hoa hậu Jennifer Phạm đóng phim về cuộc chiến chống Covid-19