99 năm Cách mạng Tháng Mười Nga: Ánh sáng bất diệt của Cách Mạng

Hà Kim| 07/11/2016 14:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lễ kỷ niệm 99 năm ngày Cách mạng Tháng Mười Nga thành công đã được tổ chức rầm rộ trên khắp nước Nga như một minh chứng cho sự bất diệt của Cách mạng Tháng Mười.

Ngày hôm nay 7/11/2016, nước Nga kỷ niệm tròn 99 năm ngày Cách mạng Tháng Mười thành công. Những giá trị lịch sử của cuộc Cách mạng vĩ đại này vẫn được những người Cộng sản Nga và cả người dân Nga hôm nay ghi nhớ, ôn lại bằng nhiều hoạt động ý nghĩa.

Mở đầu là lời chúc mừng của Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên Bang Nga Ghenadi Ziuganov gửi đến những người đồng chí, đồng bào nhân ngày trọng đại. Ông  nhấn mạnh: “Tháng Mười Đỏ là một trong những thành tựu mang tính bước ngoặt trong lịch sử của thế giới, mà cùng với thời gian nó vẫn mãi mang đầy ý nghĩa và giá trị. Giờ đây, khi sự kiện ngày càng trở nên xa chúng ta hơn, chúng ta càng thấy được ánh sáng bất diệt hơn của Cách mạng Tháng Mười”.

Có thể thấy, các hoạt động kỷ niệm năm nay được những người Cộng sản Nga tổ chức rất rầm rộ, như một cuộc tập dượt lớn cho Lễ kỷ niệm tròn 100 năm sẽ diễn ra vào ngày này năm sau.

99 năm Cách mạng Tháng Mười Nga: Ánh sáng bất diệt của Cách Mạng

Cuộc tuần hành kỷ niệm tròn 99 năm ngày Cách mạng Tháng Mười thành công ở Krasnodar

Trong 3 ngày nghỉ lễ và nghỉ cuối tuần vừa qua, nhiều tổ chức cơ sở Đảng Cộng sản Liên Bang Nga ở khắp các tỉnh, thành như Riazan, Tomsk, Amua, Tiumen, Za-Ural, Kaliningrad, Penza, Nenetsky, Krasnodar… đã tổ chức các cuộc tuần hành, mít tinh chào mừng.

Đặc biệt, chiều hôm nay tại Thủ đô Moscow, một cuộc tuần hành lớn cùng với mít tinh và hòa nhạc sẽ diễn ra dọc các tuyến phố chính ở trung tâm thành phố với sự tham gia của đông đảo các vị lãnh đạo Đảng cùng hàng nghìn đảng viên đến từ rất nhiều tỉnh, thành phố lân cận Moscow.

Và có một hoạt động lớn nữa cũng diễn ra vào ngày 7/11 ở thủ đô Moscow, đó là cuộc “Duyệt binh Thần thánh” nhằm kỷ niệm một sự kiện lịch sử rất ý nghĩa trong lịch sử của cuộc Chiến tranh Vệ Quốc vĩ đại. Sự kiện này sẽ được tái hiện tại Quảng Trường Đỏ.

Gần một thế kỷ đã qua, nhưng cuộc Cách mạng Tháng Mười do V.I. Lê-nin và Đảng Bôn-sê-vích Nga lãnh đạo vẫn là một trong những sự kiện trọng đại nhất của lịch sử thế giới hiện đại. Cuộc cách mạng ấy đã đi vào lịch sử nhân loại như là một sự kiện vĩ đại có tiếng vang và tầm ảnh hưởng sâu rộng, làm rung chuyển, đảo lộn trật tự thế giới.

99 năm Cách mạng Tháng Mười Nga: Ánh sáng bất diệt của Cách Mạng

Thắng lợi của Cách mạng Tháng Mười đã mở ra một thời đại mới trong lịch sử nhân loại

Thắng lợi của Cách mạng Tháng Mười đã mở ra một thời đại mới trong lịch sử nhân loại, “thời đại quá độ từ chủ nghĩa tư bản lên chủ nghĩa xã hội trên toàn thế giới”. Giúp thủ tiêu mọi hình thức bóc lột giai cấp và áp bức dân tộc, mở đường thắng lợi cho độc lập dân tộc, dân chủ và chủ nghĩa xã hội trên toàn thế giới.

Đây cũng là lần đầu tiên liên minh công nhân - nông dân - binh lính, dưới sự lãnh đạo của giai cấp công nhân, đã đồng loạt đứng lên lật đổ chế độ Nga hoàng, lập ra Nhà nước Nga Xô viết - Nhà nước công nông đầu tiên trên thế giới. Từ đây, chính quyền đã từ trong tay thiểu số người bóc lột chuyển sang tay đa số người lao động bị bóc lột vươn lên làm chủ.

Không những thế, thắng lợi của Cách mạng Tháng Mười Nga đã trở thành nguồn động lực mạnh mẽ cổ vũ các dân tộc thuộc địa ở châu Á, châu Phi và khu vực Mỹ Latinh đứng lên đấu tranh chống lại ách áp bức, bóc lột của giai cấp phong kiến, tư sản để tự cứu lấy mình.

Cho đến tận bây giờ, lý tưởng và con đường Cách mạng Tháng Mười vẫn tiếp tục toả sáng, soi rọi cuộc đấu tranh tự giải phóng của giai cấp công nhân và nhân dân lao động, tiếp thêm nguồn sinh lực cho phong trào xã hội chủ nghĩa.               

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
99 năm Cách mạng Tháng Mười Nga: Ánh sáng bất diệt của Cách Mạng