91 người ở Hàn Quốc tái dương tính với virus SARS-CoV-2

Minh Khang| 10/04/2020 21:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàn Quốc cho biết 91 bệnh nhân được cho là hết SARS-CoV-2 nhưng sau đó lại có kết quả dương tính.

Giới chức y tế Hàn Quốc đang tiến hành một cuộc điều tra dịch tễ học đối với 91 bệnh nhân COVID-19 đã bình phục sức khỏe, song sau đó lại có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh. 

Trong cuộc họp báo ngày 10/4, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) Jeong Eun-kyeong nghiêng về giả thuyết rằng ở các bệnh nhân trên, nhiều khả năng virus SARS-CoV-2 trong cơ thể đã "khỏe trở lại," hơn là giả thuyết họ bị tái nhiễm.

Nguy cơ người bệnh đã bình phục có thể tái nhiễm virus SARS-CoV-2 hiện là vấn đề gây quan ngại toàn thế giới. Nhiều nước hy vọng dịch COVID-19 lây lan hiện nay có thể làm tăng khả năng miễn dịch cộng đồng, qua đó ngăn chặn dịch bệnh tái bùng phát. 

91 người ở Hàn Quốc tái dương tính với virus SARS-CoV-2

Theo báo cáo mới nhất của các cơ sở y tế, có gần 7.000 bệnh nhân COVID-19 tại Hàn Quốc đã khỏi bệnh.

Tuy nhiên, số người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 sau đó đã tăng từ 51 người (ghi nhận ngày 6/4) lên 91 ca hiện nay.

Theo ông Kim Woo-joo - giáo sư nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm, Bệnh viện Đại học Guro Hàn Quốc, con số này sẽ tiếp tục tăng. 

Một số chuyên gia cho rằng kết quả xét nghiệm sai là yếu tố có thể dẫn tới kết luận sai hoặc virus có thể vẫn còn tồn tại trong cơ thể người bệnh, nhưng chưa đủ mạnh để phát tác.

Trước thực tế này, các chuyên gia khuyến nghị chính phủ Hàn Quốc cần chuẩn bị những biện pháp ứng phó với mọi tình huống." 

Hàn Quốc hôm nay chỉ ghi nhận thêm 27 ca nhiễm, mức tăng thấp nhất tại nước này, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 10.400. Hơn 210 người đã tử vong. Thành phố Daegu, tâm dịch đầu tiên ngoài Trung Quốc, lần đầu tiên thông báo không có ca nhiễm mới trong 24 giờ qua.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
91 người ở Hàn Quốc tái dương tính với virus SARS-CoV-2