91 bàn thắng của Messi và những kỷ lục không tưởng của bóng đá thế giới

Duy Thái - Thụy Anh| 13/04/2020 20:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lịch sử bóng đá thế giới đã ghi nhận không ít những kỷ lục vô tiền khoáng hậu và không dễ có thể phá vỡ.

Bàn thắng từ khoảng cách xa nhất

Đó là bàn thắng mà thủ thành Asmir Begovic đã ghi được trong trận Stoke City gặp Southampton năm 2013. Khi khán giả trên sân ngồi còn chưa ấm chỗ, cựu thủ môn Chelsea đã sút bóng thẳng vào lưới Southampton và ghi một bàn thắng để đời từ khoảng cách 91,9 m.

Bàn thắng bằng đầu từ khoảng cách xa nhất

Năm 2011, Jone Samuelsen đã có một pha đánh đầu thành bàn từ khoảng cách 58,13 mét. Bàn thắng không tưởng của cầu thủ Na Uy khiến giới mộ điệu trầm trồ bởi lẽ đường bóng đi không hề hiểm hóc nhưng vẫn nhẹ nhàng lăn vào lưới vì thủ môn đội bạn không kịp lùi về.

Trận đấu có nhiều thẻ đỏ nhất

Đó là trận đấu được diễn ra ở giải hạng 5 Argentina vào năm 2011 giữa hai CLB Claypole và Victoriano Arenas. Ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên đã có 2 cầu thủ bị truất quyền thi đấu. Sang hiệp 2, mọi thứ còn hỗn loạn hơn khi một cuộc ẩu đả có sự tham gia của các HLV và người hâm mộ đã diễn ra, tổng cộng 36 chiếc thẻ đỏ đã được trọng tài Damian Rubino đã rút ra trong trận đấu máu lửa đó.

Cầu thủ già nhất từng ra sân

Kỷ lục này thuộc về Isaak Hayik, ông đã có 90 phút thi đấu trọn vẹn cho CLB Irony Or Yehuda vào hồi năm ngoái, khi đã 73 tuổi và 95 ngày.

91 bàn thắng của Messi và những kỷ lục không tưởng của bóng đá thế giới

Isaak Hayik là cầu thủ già nhất từng ra sân thi đấu.

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một năm dương lịch

91 bàn cho cả Barcelona và đội tuyển quốc gia năm 2012, Lionel Messi với thành tích ghi bàn siêu khủng khiếp trên phá kỷ lục 85 của huyền thoại Gerd Muller năm 1972.

Loạt penalty kéo dài nhất

Năm 2005, trận tranh Namibian Cup giữa KK Palace và Civics kết thúc với tỷ số 2-2 sau 120 thi đấu, 2 đội bước vào loạt penalty để tranh định ngôi vương. Sau 48 lượt đá được thực hiện, một vài cầu thủ thậm chí phải đá 3 lần. Cuối cùng, KK Palace giành chiến thắng với tỷ số 17-16.

Cú hat-trick nhanh nhất

Năm 1964, Tommy Ross của Ross County đã ghi 3 bàn vào lưới Nairn County chỉ trong vòng 90 giây.

Tấm thẻ đỏ nhanh nhất

Trong trận Glyfada gặp Olympiacos Volou ở giải hạng 2 Hy Lạp năm 2013, tiền đạo Serge Djiehoua đã bị trọng tài chính truất quyền thi đấu chỉ sau 7 giây có mặt trên sân vì phạm lỗi với đối thủ.

Thủ môn ghi nhiều bàn nhất

Thủ thành Rogerio Ceni ghi đến 131 bàn cho Sao Paulo trong suốt khoảng thời gian từ năm 1997-2015. Cựu danh thủ người Brazil cũng từng góp mặt trong đội hình vô địch World Cup năm 2002 của Selecao.

Thủ môn cứu thua nhiều nhất trong một trận World Cup

Ở trận Mỹ gặp Bỉ tại vòng 16 đội World Cup 2014, thủ thành Tim Howard đã lập kỷ lục với cả thảy 16 pha cứu thua. Tuy nhiên sau khi để thua ở hiệp phụ, Mỹ vẫn phải xách vali về nước ở giải đấu năm đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
91 bàn thắng của Messi và những kỷ lục không tưởng của bóng đá thế giới