82 ca mắc Covid-19 mới, Hải Dương giãn cách xã hội từ trưa nay

Duy Uyên| 28/01/2021 13:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, tính đến 12h ngày 28/1, đã phát hiện thêm 82 ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại Hải Dương và Quảng Ninh, trong đó 72 ca tại Hải Dương và 10 ca tại Quảng Ninh.

82 ca mới là F1 của BN1552 và BN1553

Tất cả những ca mắc mới này đều nằm trong số các trường hợp F1 liên quan tới hai ca dương tính được công bố sáng nay là BN1552 và BN1553. Chi tiết về 82 ca mới sẽ được thông báo sau.

Trước đó, sáng 28/1, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cũng đã công bố hai ca mắc mới.

Bệnh nhân 1552 (BN1552) là nữ, 34 tuổi, quốc tịch Việt Nam, là công nhân công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Bệnh nhân có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh Osaka (Nhật Bản). Bệnh nhân đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm khẳng định tối 27/1 cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Bệnh nhân 1553 (BN 1553) là nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, là nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Hải Dương giãn cách xã hội từ 12 giờ ngày 28/1

Liên quan đến ca bệnh 1552 ở Hải Dương, trao đổi bên hành lang Đại hội XIII của Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng cho biết, toàn TP Chí Linh đã phải thực hiện giãn cách xã hội.

"Chúng tôi vừa dự cuộc họp do Thủ tướng trực tiếp chỉ đạo, và tôi đã điện cho chủ tịch UBND tỉnh để triển khai ngay ý kiến chỉ đạo. Chúng tôi thực hiện ngay các biện pháp giãn cách xã hội từ 12h trưa nay theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng", Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hải Dương cho biết.

Cùng với đó, Hải Dương tiến hành các biện pháp giãn cách xã hội trên toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng: Dừng các hoạt động tập trung đông người, rà soát các nhà máy trên địa bàn, nhà máy nào không chấp hành nghiêm các biện pháp giãn cách thì sẽ dừng hoạt động.

Các trường hợp người Hải Dương ở những vùng có nguy cơ lây nhiễm cũng tiến hành phong tỏa, không cho đi đến những địa phương khác. Trường hợp có nguy cơ, lực lượng chức năng đều tiến hành cách ly.

“Không có chuyện người Hải Dương bị nhiễm hoặc có nguy cơ nhiễm đi ra tỉnh ngoài được. Những trường hợp này đều đã được lấy mẫu xét nghiệm và tiến hành cách ly,” ông Phạm Xuân Thăng khẳng định.

Thông tin rõ hơn về tình hình dịch, ông Phạm Xuân Thăng cho biết ngoài số lượng công nhân thuộc Công ty POYUN gồm 2.340 người, có khoảng 5.000 công nhân trong Khu công nghiệp Cộng Hòa.

“Chúng tôi đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm của toàn bộ công nhân trong khu công nghiệp, phấn đấu hoàn thành trong ngày 28/1. Bộ Y tế đã cử 5 bệnh viện tuyến Trung ương xuống phối hợp với Hải Dương để lấy mẫu xét nghiệm. Riêng phân xưởng của công nhân bị lây nhiễm, chúng tôi đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 100%,” ông Phạm Xuân Thăng cho biết.

Hải Dương cũng cho học sinh nghỉ tết trước 1 tuần so với quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
82 ca mắc Covid-19 mới, Hải Dương giãn cách xã hội từ trưa nay