8 người di cư trên xe tải đông lạnh trên đường đến Anh

Bạch Dương| 28/10/2019 18:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

8 người di cư, trong đó có 4 trẻ em, được phát hiện ở trong tình trạng bị hạ thân nhiệt trên một chiếc xe tải đông lạnh đang trên đường đến nước Anh, AFP đưa tin.

8 người di cư trên xe tải đông lạnh trên đường đến Anh

Ảnh minh họa

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh cộng đồng quốc tế rúng động sau vụ phát hiện 39 thi thể trên thùng xe container ở tại khu công nghiệp Waterglade, cách trung tâm thủ đô London 32km, một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về những rủi ro trong hành trình di cư bất hợp pháp tới châu Âu.

Dẫn nguồn tin từ Văn phòng công tố viên Boulogne-sur-Mer, vùng Hauts-de-France (bắc Pháp), tờ Le Parisien (Pháp) hôm 27/10 cho biết, lính biên phòng Anh ở Calais phát hiện 8 người di cư từ Afghanistan trong thùng lạnh xe tải đang chuẩn bị rời cảng Calais (Pháp) để tới Anh.

Giới chức trách Pháp cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 5h00 sáng 27/10 (giờ địa phương) khi chiếc xe tải này đang lên phà đi Anh. 8 người di cư (gồm 2 trẻ nhỏ) được giấu trong một đáy đôi của ngăn tủ làm lạnh, trong tình trạng cánh cửa bị khóa. Nhiệt độ bên trong thùng tủ lạnh là khoảng 7 độ C.

Văn phòng công tố viên Boulogne-sur-Mer cho biết, cảnh sát Pháp đang làm việc để điều tra, xác định lộ trình của xe tải. Danh tính của các tài xế xe tải và những người trên xe chưa được công bố.

Theo AFP, hai tài xế, đều là người Romania, đã bị bắt giữ sau đó, trong khi những người di cư được đưa đến bệnh viện địa phương.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8 người di cư trên xe tải đông lạnh trên đường đến Anh