Đời sống

8 ngày uống nước thay cơm và sự sống kỳ diệu giữa dòng nước chảy xiết

Trần Sỹ 25/09/2024 - 16:24

Anh Phan Minh Thắng (SN 2004) vừa được lực lượng Công an và nhân dân trên địa bàn xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang, Gia Lai giải cứu thành công sau 8 ngày bị mắc kẹt giữa sông.

Theo đó, vào khoảng 14h ngày 24/9/2024, Công an xã Đak Djrăng nhận được tin báo có một người dân bị nước cuốn tại cầu Lơ Pang giáp ranh xã Đak Djrăng. Lập tức, Công an xã có mặt tại địa điểm xảy ra vụ việc, qua nắm bắt tình hình sơ bộ, nạn nhân mắc kẹt giữa dòng nước chảy xiết.

Đến 14h20’, Công an xã đã báo cáo sự việc cho lãnh đạo Công an huyện Mang Yang và phòng PC07 để cử lực lượng xuống phối hợp với công an huyện. Đến khoảng 14h55’, Công an xã đã phối hợp với nhân dân để đưa nạn nhân vào bờ an toàn.

Clip lực lượng chức năng giải cứu thành công anh Thắng sau 8 ngày bị mắc kẹt giữa dòng nước (nguồn mạng xã hội)

Qua nắm bắt sơ bộ, xác định người gặp nạn là anh Phan Minh Thắng (SN 2004, trú tại xã Kdang, huyện Đak Đoa, Gia Lai), bị mắc kẹt từ ngày 17/9/2024. Công an xã đã đưa anh Thắng đến Trung tâm Y tế xã Đak Djrăng cấp cứu. Sau đó, anh Thắng được chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Mang Yang để điều trị.

Một lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Mang Yang, thông tin: "Anh Thắng nhập viện trong tình trạng suy kiệt. Sau khi được điều trị, hiện giờ đã khôi phục sức khỏe. Tuy nhiên, anh Thắng bị viêm họng nặng và loét 2 bàn chân do bị mắc kẹt giữa sông trong một thời gian dài".

W_nn.jpg
Người nhà đang chăm anh Thắng tại Trung tâm Y tế huyện Mang Yang

Điều khiến dư luận quan tâm là trong thời gian 8 ngày bị cô lập, anh Thắng đã làm gì để giành giật sự sống?

Có mặt tại Trung tâm Y tế huyện Mang Yang, trước mắt phóng viên là một chàng trai tiều tụy sau 8 ngày nhịn đói, mọi việc sinh hoạt, uống thuốc, sữa cũng phải có người túc trực giúp đỡ.

Theo anh Thắng và người nhà cho biết, ngày 17/9, khi đi làm về, thấy một số người dân câu cá ngoài bãi bồi giữa sông Ayun, gần cầu Lơ Pang, thuộc xã Đak Djrăng, nên Thắng đã lội ra bãi bồi ngồi chơi, xem câu cá.

Sau đó, do mệt mỏi sau một ngày lao động, nên đã nằm ngủ quên trên bãi bồi. Đến chiều tỉnh giấc, thấy nước đã sông lên cao do lũ đổ về, dòng nước đục ngầu chảy mạnh khiến Thắng không thể vượt sông vào bờ.

W_chan.jpg
Sau 8 ngày giành giật sự sống, sức khỏe của anh Thắng đang dần ổn định nhưng chân bị loét do ngâm nước trong thời gian dài

Tối đến, dòng nước tiếp tục dâng cao, cuốn trôi Thắng xuống phía dưới. Khi trôi được một đoạn, anh cố gắng hết sức bám được vào đám cây giữa dòng và chờ người đi qua để kêu cứu.

Tuy nhiên, ngày này qua ngày khác, không có một ai phát hiện ra Thắng. Vì vậy để cầm cự, giành giật sự sống, suốt 8 ngày Thắng chỉ còn cách uống nước sông thay cơm. Có những thời điểm, Thắng kiệt sức, đói lạnh nên cứ nghĩ… mình sẽ không qua khỏi.

Trong nỗi tuyệt vọng, không ngờ chiều 24/9, khi thấy một người dân làm rẫy đi ngang qua khu vực, Thắng đã cố hết sức để kêu cứu. Sau đó, người dân này tức tốc chạy về trình báo Công an xã Đak Djrăng, rồi được lực lượng Công an xã Đak Djrăng tiếp cận giải cứu thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8 ngày uống nước thay cơm và sự sống kỳ diệu giữa dòng nước chảy xiết