78% doanh thu Facebook đến từ di động

Kiên Trung| 06/11/2015 11:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quảng cáo tạo nên một phần lớn thu nhập của mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook, trong số đó quảng cáo di động mang lại 78% doanh thu cho công ty.

Nói một cách chính xác, điện thoại di động là nơi “gà đẻ ra tiền” của Facebook. Thông tin này được nhà cung cấp mạng xã hội lớn nhất thế giới công bố trong thu nhập quý thứ 3 mới nhất.

78% doanh thu Facebook đến từ di động

Điện thoại di động mang lại doanh thu lớn cho Facebook

Trong số 4,3 tỷ USD doanh thu quảng cáo tổng thể của quý 3, quảng cáo di động đã đạt 3,4 tỷ USD. Doanh thu quảng cáo di động tăng 73% trong quý, còn doanh thu quảng cáo hiển thị trên màn hình máy tính giảm 7,3%.

Theo lời giải thích của giám đốc tác nghiệp Sheryl Sandberg, mỗi tuần một người dùng tại Mỹ đã dành 25 phút để truy cập mạng Facebook trên thiết bị di động. Trong quý 3, 89% trong số 1,01 tỷ người dùng Facebook hàng ngày ghé thăm trang web thông qua một thiết bị di động. Trong khi đó, số lượng người dùng hàng ngày trên thiết bị di động tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cô Sandberg nói rằng, Facebook có mục tiêu kinh doanh nhất định, một trong số đó bao gồm lợi dụng sự di chuyển của người dùng sang thiết bị di động. Cùng với mục đích khác đó là thu hút nhiều công ty quảng cáo trên Facebook, hiển thị quảng cáo phù hợp cho người dùng dịch vụ của mình.

Ngoài ra, việc mua ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram với giá 1 tỷ USD trong năm 2012 cũng đã mang lại những hiệu ứng tích cực cho công ty. Hiện Instagram đang có 400 triệu người sử dụng hàng tháng, con số này cao hơn so với đối thủ Twitter.

Nhà phân tích tại MoffettNathanson tin rằng Instagram sẽ bắt đầu mang về danh thu 1,8 tỷ USD hàng năm cho Facebook trong hai năm tiếp theo. Còn nhà phân tích Robert Peck đến từ SunTrust thì cho rằng Instagram sẽ mang lại doanh thu 2 tỷ USD cho Facebook vào năm 2017.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
78% doanh thu Facebook đến từ di động