Giáo dục

77 sinh viên ưu tú của Trường Đại học Luật vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng

Minh Anh 09/11/2023 - 15:09

Sáng 9/11, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho 77 quần chúng ưu tú vào Đảng tại 2 Chi bộ sinh viên thuộc Đảng bộ nhà trường.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Kim Tinh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Tư pháp; đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Trường Đại học Luật Hà Nội là cơ sở đào tạo luật hàng đầu, trọng điểm tại Việt Nam có lịch sử hình thành và gắn bó với Thủ đô Hà Nội ngay từ thời kỳ thành lập đến nay. Nhà trường đã đào tạo hơn 130.000 cử nhân, hơn 4.500 thạc sĩ và hơn 300 tiến sĩ luật chất lượng cao cho đất nước (chiếm hơn 60% tổng số cán bộ pháp luật làm việc trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hiện nay).

Về công tác xây dựng Đảng, từ khi thành lập tới nay, Đảng bộ trường đã lãnh đạo, chỉ đạo mọi hoạt động của nhà trường, Đảng bộ liên tục được Thành ủy Hà Nội, Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội công nhận là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

ketf.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, đồng chí Nguyễn Kim Tinh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Tư pháp và Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Luật Hà Nội Chu Mạnh Hùng trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng các đảng viên.

Hiện nay, Đảng bộ trường có 26 chi bộ được tổ chức theo các khoa, trung tâm, bộ môn và các phòng chức năng trực thuộc và 2 chi bộ sinh viên được tổ chức theo đơn vị liên khoa. Đảng bộ Trường Đại học Luật Hà Nội có 635 đảng viên, sinh hoạt tại 26 chi bộ (bao gồm 2 chi bộ sinh viên).

Tỷ lệ đảng viên là cán bộ, viên chức của trường đạt 71,4% tổng số cán bộ, viên chức nhà trường, trong đó, đảng viên nữ là 205 đảng viên, đạt tỷ lệ 32,49%. Ban Chấp hành Đảng bộ trường được đại hội bầu có 15 đồng chí, hiện còn 14 đồng chí (do 1 đồng chí chuyển công tác).

Đồng chí Chu Mạnh Hùng – Bí Thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Luật Hà Nội phát biểu tại buổi lễ: "Hôm nay (9/11) là ngày Pháp luật Việt Nam, ngày mai kỷ niệm 44 năm thành lập Trường, 11 ngày nữa là Hiến chương các nhà giáo; nên, buổi Lễ Kết nạp đảng ngày hôm nay càng có ý nghĩa đối với Nhà trường, chi bộ và 77 đồng chí đảng viên mới.

Trường Đại học Luật Hà Nội là cơ sở đào tạo cán bộ pháp luật của Bộ Tư pháp, chịu sự quản lý nhà nước về giáo dục đào tạo của Bộ Giáo dục đào tạo và là tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội.

Vì vậy, Đảng bộ Trường luôn ý thức về trách nhiệm của tổ chức cơ sở đảng trực thuộc và đứng chân trên địa bàn Thành phố trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với thành phố, trong xây dựng đảng, phát triển đảng viên, nhất là đảng viên trong sinh viên. Chính vì lẽ đó, công tác phát triển đảng luôn được Đảng bộ chú trọng.

Tháng 3/2023, Đảng bộ Trường tổ chức kết nạp cho 114 quần chúng ưu tú với sự tham dự và chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thị Tuyến (UVBCHTW Đảng – Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội).

Hôm nay, Đảng bộ Trường tổ chức kết nạp cho 77 quần chúng ưu tú với sự tham dự và chỉ đạo của đ/c Nguyễn Văn Phong (Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội). Chỉ 2 sự kiện đó của năm 2023 đã cho chúng ta thấy sự quan tâm của lãnh đạo và nỗ lực của Đảng bộ trường trong công tác phát triển Đảng; và vì thế, các đồng chí được kết nạp ngày hôm nay phải ý thức hơn về vinh dự và trách nhiệm của mình".

ket-nap3.jpg
Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Luật Hà Nội Chu Mạnh Hùng phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội ghi nhận, chúc mừng, biểu dương những kết quả công tác, bề dày truyền thống và thành tích rất đáng tự hào mà thầy trò nhà trường đã nỗ lực, phấn đấu đạt được.

Thay mặt Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội, tôi xin ghi nhận, chúc mừng và biểu dương những kết quả công tác, bề dày truyền thống và thành tích rất đáng tự hào mà thầy và trò Nhà trường đã nỗ lực, phấn đấu đạt được, đặc biệt khi Nhà trường đang đẩy nhanh tiến trình triển khai thực hiện nhiệm vụ xây dựng Trường thành trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật theo Quyết định số 1156/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; chúc mừng các đồng chí đang công tác trong lĩnh vực pháp luật nhân ngày Pháp luật Việt Nam. Lãnh đạo Thành phố ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực và quan trọng gần đây của Trường Đại học Luật Hà Nội trong công tác nghiên cứu, hoàn thiện thể chế về phân cấp, phân quyền, hoàn thiện mô hình chính quyền đô thị tại thủ đô và đặc biệt trong quá trình xây dựng, hoàn thiện Luật thủ đô (sửa đổi).

mdk.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Nhân dịp buổi lễ kết nạp long trọng này, thay mặt Thường trực Thành ủy Hà Nội tôi đề nghị Đảng ủy Nhà trường và các đồng chí Đảng viên một số nội dung sau đây:

Thứ nhất, đề nghị các đồng chí tiếp tục nghiên cứu, quán triệt, thực hiện các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Uỷ viên BCH TW Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành uỷ Hà Nội về các mặt công tác và công tác tổ chức Đảng của Trường vào tháng 3 năm 2023.

Thứ hai, trong công tác phát triển Đảng, đặc biệt là phát triển Đảng trong sinh viên. Phó Bí thư Thành ủy đề nghị Đảng bộ Nhà trường tiếp tục đặc biệt quan tâm, chú trọng; khái quát những kinh nghiệm tốt, những bài học hay về công tác phát triển Đảng, đặc biệt là sự phối hợp của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, các câu lạc bộ tổ, đội, nhóm trong lĩnh vực này; kinh nghiệm phát hiện, theo dõi, bồi dưỡng quần chúng ưu tú để vinh dự trong hàng ngũ của Đảng; kinh nghiệm theo dõi, bồi dưỡng các đảng viên dự bị được kết nạp tại các trường THPT khi trở thành sinh viên năm thứ nhất của Trường. Kinh nghiệm tốt được chia sẻ sẽ góp phần quan trọng cả về mặt lý luận và thực tiễn về công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Thành phố Hà Nội nói chung và Đảng uỷ khối các trường đại học, cao đẳng nói riêng.

Thứ ba, đối với các chi bộ sinh viên và các Đảng viên là sinh viên. Phó Bí thư Thành ủy thực sự ấn tượng với số lượng Đảng viên của mỗi chi bộ sinh viên của Trường; về số lượng, chất lượng đảng viên được kết nạp mới. Điều đó thể hiện hai chi bộ đảng đã thực sự là hạt nhân, là trung tâm tập hợp những sinh viên ưu tú, xuất sắc của Trường dưới lá cờ quang vinh của Đảng.

Tự hào trở thành Đảng viên dự bị, rồi Đảng viên chính thức; tiếp tục là những người sẽ định hướng, hỗ trợ, đồng hành và hướng dẫn những quần chúng ưu tú tiếp bước theo con đường của Đảng. Tôi rất mong hai chi bộ sinh viên nói chung, các đồng chí Đảng viên nói riêng, tiếp tục nêu cao tấm gương tiền phong, gương mẫu, cả về học tập, đạo đức, lối sống, sinh hoạt, rèn luyện, để các chi bộ thực sự là những tổ chức mạnh, gương mẫu không chỉ về chính trị, mà còn về học tập, về nghiên cứu khoa học, các hoạt động tình nguyện, phục vụ cộng đồng.

Không có lý do gì có thể giải thích được việc tại sao tập hợp của những con người gương mẫu, ưu tú nhất lại không thể làm tốt những việc mà quần chúng, những sinh viên bình thường, những tổ, đội, nhóm có thể hoàn thành tốt được.

ket-nap.jpg
Các đồng chí lãnh đạo Thành ủy Hà Nội, Trường Đại học Luật Hà Nội cùng các đảng viên chụp ảnh lưu niệm.

Phó Bí thư Thành ủy đề nghị Đảng ủy khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội; Đảng ủy, Lãnh đạo Nhà trường tiếp tục quan tâm, đổi mới, làm tốt hơn nữa công tác phát triển Đảng trong sinh viên; tạo cơ chế, môi trường, tạo nguồn để các quần chúng là sinh viên có cơ hội rèn luyện, phấn đấu để đứng trong hàng ngũ của Đảng; phát huy hơn nữa vai trò tiên phong, gương mẫu, tích cực, chủ động, sáng tạo của các Chi bộ sinh viên và các Đảng viên của Chi bộ."

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
77 sinh viên ưu tú của Trường Đại học Luật vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng