750 binh lính Mỹ sẽ được gửi tới Iraq

Mai Anh (Ria.ru)| 03/01/2020 21:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, người đứng đầu Lầu Năm Góc Mark Esper cho biết, sau vụ tấn công đại sứ quán Mỹ ở Iraq, chính quyền Tổng thống Trump đã điều khoảng 750 binh sĩ tới khu vực này.

Trước đó, hôm thứ ba, những người biểu tình đã vượt qua phạm vi bên ngoài hàng rào tại Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad. Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao trả lời với RIA Novosti rằng về phía các nhà ngoại giao Mỹ - không có thương tích nào. Washington cáo buộc vụ tấn công này là do chính quyền Iran, tuy nhiên Tehran đã phủ nhận điều đó. 100 lính thủy đánh bộ từ Kuwait đã được triển khai nhằm hỗ trợ các binh sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ đại sứ quán ở Iraq.

750 binh lính Mỹ sẽ được gửi tới Iraq

Ảnh minh họa.

Chia sẻ trên Twitter người đứng đầu Lầu Năm Góc"Khoảng 750 binh sĩ sẽ được điều đến khu vực ngay lập tức, các lực lượng bổ sung cũng sẽ sẵn sàng để triển khai trong vài ngày nữa". Ông bổ sung rằng văn bản trên đang nói về binh lính từ Sư đoàn 82 trên không.

Trước đó, Fox News đã báo cáo rằng một lữ đoàn thuộc lực lượng phản ứng nhanh, bao gồm 4.000 quân, đang chuẩn bị cho việc chuyển đến Kuwait.

Các cuộc biểu tình tại Đại sứ quán Mỹ bắt đầu ngay sau đám tang của các thành viên nhóm Shiite Kattaib Hezbollah ở Iraq và Syria, những người đã chết trong các cuộc tấn công của máy bay không người lái Mỹ.

Phía Lầu Năm Góc giải thích rằng những hành động này được thực hiện như một biện pháp đáp trả trước các cuộc công kích vào căn cứ Iraq gần Kirkuk, dẫn đến cái chết của một công dân Mỹ và thương tích của bốn binh sĩ Mỹ. Nhà Trắng cáo buộc Iran là nhà tài trợ cho nhóm Hezbollah.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
750 binh lính Mỹ sẽ được gửi tới Iraq