700 kg ngà voi ngụy trang trong gỗ ở cảng Cát Lái

PV| 01/11/2016 20:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 1/11, Cục Hải quan Tp. Hồ Chí Minh cho biết, các đơn vị của Cục vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện lô hàng hơn 700 kg là ngà voi châu Phi được cất giấu tinh vi trong các khúc gỗ vận chuyển qua cảng Cát Lái.

700 kg ngà voi ngụy trang trong gỗ ở cảng Cát Lái

Lô ngà voi bị phát hiện tại cảng Cát Lái - Ảnh: Minh Hoài

Cụ thể, chiều cùng ngày, các đơn vị gồm: Đội Kiểm soát hải quan - Cục Hải quan Tp. Hồ Chí Minh, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 và Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu (C74) - Bộ Công an tiến hành kiểm tra 2 container gỗ vận chuyển từ châu Phi về Bình Dương, khi qua cảng Cát Lái, qua đó phát hiện nghi vấn. 

Qua kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm khúc ngà voi được cho vào các khúc gỗ rỗng ruột có kích thước rộng 30-40cm, dài hơn 2m, chèn chặt bằng mùn cưa và đóng đinh như khúc gỗ đặc bình thường. Số ngà voi trong 2 container khoảng 700 kg. 

Được biết, lô gỗ này được vận chuyển từ châu Phi và đích đến là tỉnh Bình Dương. Công ty TNHH Tam Phúc có trụ sở ở tỉnh Bình Phước đứng ra nhận hàng. 

Trước đó, vào các ngày 6, 21 và 26/10, các đơn vị trên cũng đã phối hợp kiểm tra và liên tiếp phát hiện 3 vụ nhập lậu ngà voi với thủ đoạn tương tượng. Tang vật trong 3 vụ bắt giữ này lên đến hơn 3,5 tấn ngà voi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
700 kg ngà voi ngụy trang trong gỗ ở cảng Cát Lái