Văn hóa - Du lịch

7 tháng đầu năm, núi Bà Đen đón 3,1 triệu lượt khách

Kim Sáng 02/08/2023 - 15:31

Trong 7 tháng đầu năm 2023, Khu du lịch núi Bà Đen đón 3,1 triệu lượt khách đến tham quan, chiếm hơn 90% lượng khách đến Tây Ninh.

Sau đại dịch Covid-19, cùng với nhiều địa phương trên cả nước, du lịch Tây Ninh tăng trưởng mạnh mẽ, lượng khách nội địa và quốc tế đến Tây Ninh ngày một nhiều.

Trong số các địa điểm nổi tiếng ở Tây Ninh, Núi Bà Đen đóng vai trò hạt nhân, là biểu tượng của du lịch tỉnh nhà. So với các điểm đến khác, núi Bà Đen nổi trội hơn cả, thu hút lượng khách bậc nhất của tỉnh.

p1870915.jpg
7 tháng đầu năm, núi Bà Đen đón 3,1 triệu lượt khách đến tham quan.

Trong 7 tháng đầu năm 2023, Khu du lịch núi Bà Đen đón 3,1 triệu lượt khách đến tham quan, tương đương lượng khách đến so với cùng kỳ năm 2022. Tỷ lệ khách đến núi Bà Đen chiếm hơn 90% lượng khách đến Tây Ninh.

Trước đó, vào đầu năm 2020, UBND tỉnh Tây Ninh và Tập đoàn Sungroup đã chính thức đưa vào vận hành hệ thống cáp treo mới hiện đại tại Khu du lịch núi Bà Đen với nhiều kỷ lục như nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới, Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á tọa lạc trên đỉnh núi… chính những yếu tố này đã góp phần thu hút khách du lịch đến Tây Ninh.

p1870926.jpg
Vào những ngày cuối tuần, lượng khách đến Núi Bà Đen tăng mạnh.

Theo Ban Quản lý Khu du lịch núi Bà Đen, trong tương lai, xu hướng khách du lịch hướng tới là các hoạt động gắn với giá trị trải nghiệm được hình thành trên cơ sở giá trị văn hoá truyền thống, giá trị tự nhiên, giá trị sáng tạo và công nghệ cao.

Bên cạnh đó, việc cạnh tranh giữa các điểm đến du lịch ngày càng gay gắt với nhiều yếu tố mới đòi hỏi điểm đến phải đáp ứng các yếu tố thông minh hơn, sáng tạo hơn, năng động hơn, an toàn hơn, hấp dẫn hơn, với những giá trị trải nhiệm đa dạng, độc đáo, khác biệt, chân thực với thiên nhiên và văn hóa bản địa, nhân văn hơn, sạch hơn...

p1870988.jpg
Núi Bà Đen đóng vai trò "hạt nhân", là biểu tượng cho du lịch tỉnh Tây Ninh.

Do đó, Khu du lịch núi Bà Đen đang hướng đến phát triển du lịch xanh, các sản phẩm du lịch đặc thù sẽ đi liền với kiểm soát chất lượng dịch vụ, bảo vệ môi trường nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến.

Thời gian qua, Tây Ninh đã tạo được sức bật trong phát triển du lịch. Từng được ví như “Nàng công chúa ngủ quên bên sông Vàm Cỏ”, đến nay du lịch Tây Ninh thực sự “trở mình” và đang từng bước khẳng định trên bản đồ du lịch Việt Nam để trở thành một điểm đến mới giàu sức hút tại khu vực Nam Bộ trong tương lai.

p1870923.jpg
p1870893.jpg
p1870926(1).jpg
p1870976.jpg
p1870977.jpg
p1870988(1).jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 tháng đầu năm, núi Bà Đen đón 3,1 triệu lượt khách