69% chuyên gia dự giá vàng tuần tới sẽ giảm

Lan Trần| 29/10/2017 06:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự trồi sụt của thị trường và những dự đoán về người kế nhiệm ngồi vào chiếc ghế Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) khiến cho phần lớn chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ giảm.

Giá vàng thế giới tuần qua đã trải qua những phiên tăng giảm đan xen khi chịu nhiều tác động từ đồng USD và thị trường chứng khoán Mỹ. Chốt phiên cuối tuần, giá vàng giao ngay tại thị trường New York đứng ở mức 1.271,80 USD/ounce.

Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Shares, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm 1,2 tấn vào phiên 26/10, qua đó ghi nhận lần giảm đầu tiên trong hơn hai tuần qua.

69% chuyên gia dự giá vàng tuần tới sẽ giảm

69% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ giảm

Tại thị trường trong nước, giá vàng cũng liên tục dịch chuyển về mức thấp theo đà sụt giảm của giá vàng thế giới. Từ mức giá 36,42-36,57 triệu đồng/lượng ở những phiên đầu tuần, giảm về ngưỡng 36,32-36,39 triệu đồng/lượng ở những phiên cuối tuần. Như vậy, tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng miếng SJC điều chỉnh giảm khoảng 180 nghìn đồng mỗi lượng.

Giá vàng đang chịu khá nhiều sức ép trước những đồn đoán về người sẽ ngồi vào chiếc ghế Chủ tịch Fed trong nhiệm kỳ tới. Hôm 27/10, người phát ngôn của Nhà Trắng Sarah Sanders  đã xác nhận kế hoạch của Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố người sẽ lãnh đạo Fed trong nhiệm kỳ 2 năm tới, song không cho biết thêm chi tiết.

Trong một diễn biến khác, hồi tháng 7, Tổng thống Trump cũng đã nêu 2 ứng viên sáng giá cho vị trí người đứng đầu Fed, đó là Chủ tịch Fed đương nhiệm Janet Yellen và Giám đốc Kinh tế quốc gia của Nhà Trắng Gary Cohn. Bà Janet Yellen sẽ kết thúc nhiệm kỳ Chủ tịch Fed hiện nay vào tháng 2/2018, trong khi ông Gary Cohn, thành viên đảng Dân chủ, cựu Chủ tịch Goldman Sachs, hiện là một cố vấn kinh tế hàng đầu của ông chủ Nhà Trắng.

Phillip Streible, chiến lược gia về thị trường của công ty tư vấn tài chính RJO Futures tại Chicago (Mỹ) nhận định vàng sẽ tiếp tục phải chịu sức ép xuống giá nếu một ứng viên cương quyết với đường lối thắt chặt chính sách tiền tệ trở thành người đứng đầu Fed.

Những tin tức không mấy lạc quan về thị trường khiến cho giới phân tích có cái nhìn khá bi quan về tương lai ngắn hạn của giá vàng. Kết quả khảo sát của Kitco ghi nhận có tới  69% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ giảm, 25% dự đoán giá sẽ tăng và 6% thể hiện thái độ trung lập.

Nhà đầu tư lại có chút lạc quan hơn giới phân tích khi có 44% nhà đầu tư tham gia khảo sát trực tuyến của Kitco dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng, 42% dự đoán giá sẽ giảm, còn 14% nhìn nhận giá sẽ đi ngang.

Charlie Nedoss, chuyên gia thị trường của LaSalle Futures Group nhìn nhận chỉ số tăng trưởng của nền kinh Mỹ khá tốt, do đó sẽ thúc đẩy đồng USD mạnh lên và sẽ gây áp lực cho vàng. Thậm chí vị chuyên gia này còn cho rằng giá vàng có thể sẽ rơi xuống mức 1.250 USD/ounce. Cùng quan điểm cho rằng giá vàng sẽ giảm nhưng Sean Lusk, Giám đốc thương mại bảo hiểm rủi ro của Walsh Trading dự đoán sau kỳ giảm ngắn hạn, giá vàng có thể sẽ tìm được sự hỗ trợ để phục hồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
69% chuyên gia dự giá vàng tuần tới sẽ giảm