6 nạn nhân vụ bắt cóc con tin ở Pháp được phóng thích

Bạch Dương (Theo France24)| 07/08/2020 13:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vụ bắt cóc con tin đã xảy ra tại ngân hàng ở trung tâm thành phố Le Harve, miền Bắc nước Pháp. 6 nạn nhân sau đó đã nhanh chóng được phóng thích, France24 đưa tin.

Dẫn nguồn hãng tin Reuters, France24 cho biết, vụ bắt cóc con tin xảy ra lúc 16h45 chiều 6/8 theo giờ địa phương (21h 45 theo giờ Hà Nội).

Theo đó, một người đàn ông có vũ khí đã tiến vào ngân hàng ở đại lộ Boulevard de Strasbourg thuộc trung tâm thành phố Le Harve, bắt giữ 6 con tin.

Sau quá trình đàm phán, tay súng đã lần lượt thả 5 con tin. Nạn nhân cuối cùng được tự do sau khi tay súng đầu hàng cảnh sát, France24 cho biết.

Đại diện cảnh sát cho biết kẻ bắt giữ con tin là một người đàn ông 34 tuổi, có tiền sử bệnh tâm thần. Cảnh sát cho biết vũ khí của người đàn ông là một khẩu súng ngắn.

6 nạn nhân vụ bắt cóc con tin ở Pháp được phóng thích

6 nạn nhân vụ bắt cóc con tin ở Pháp được phóng thích

Hiện trường vụ bắt cóc con tin ở Pháp ngày 6/8

Ngoài khẩu súng trên tay, kẻ bắt cóc con tin còn tuyên bố mang theo một chiếc túi có chứa vật liệu nổ. Cảnh sát gỡ bom đã được điều động tới hiện trường, trong khi dân chúng được yêu cầu tránh xa hiện trường.

Hai nguồn tin từ liên đoàn cảnh sát SGP Unite thuộc lực lượng cảnh sát Pháp cho hay rằng, tay súng được cho là có quan hệ với các phần tử Hồi giáo. Trong khi đó một nguồn tin cho biết, kẻ bắt giữ con tin đã được giới chức thực thi pháp luật biết đến và nằm trong danh sách theo dõi của cơ quan an ninh.

Yves Lefebvre, người đứng đầu liên đoàn cảnh sát SGP Unite phát biểu với Reuters rằng, tay súng bị “cực đoan hóa” và bị tâm thần nghiêm trọng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 nạn nhân vụ bắt cóc con tin ở Pháp được phóng thích