562 đầu mối cung cấp lương thực, thực phẩm cho công nhân lao động gặp khó khăn

Tuấn Phong| 02/08/2021 19:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 2/8/2021, Bộ NN&PTNT thông báo, Tổ công tác "đặc biệt” phòng, chống Covid-19 (gọi tắt là Tổ công tác 970) của Bộ đang phối hợp với Tổ công tác 970 của Bộ Quốc phòng và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình hỗ trợ lương thực, thực phẩm thiết yếu cho công nhân lao động gặp khó khăn làm việc tại các khu công nghiệp ở thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Mục tiêu của Chương trình là hỗ trợ, động viên lực lượng lao động tiếp tục tạm trú để thực hiện giãn cách theo quy định của thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, góp phần cung cấp nhu cầu lương thực, thực phẩm thiết yếu để đảm bảo sức khỏe cho lực lượng công nhân gặp khó khăn trong thời gian giãn cách, giảm bớt tình trạng người di cư từ thành phố Hồ Chí Minh về các địa phương.

Tổ công tác 970 Bộ NN&PTNT sẽ huy động tìm nguồn nông sản hỗ trợ, tham gia kết nối các điểm giao hàng tại các địa phương và nhận hàng nông sản tại thành phố Hồ Chí Minh. Tổ công tác 970 Bộ Quốc phòng đảm bảo tổ chức xe vận chuyển và bốc xếp hàng tại nơi đi và nơi đến.

1(4).jpg
Tổ công tác 970 Bộ Quốc phòng đã sẵn sàng phương tiện vận chuyển lương thực, thực phẩm cho người công nhân lao động gặp khó khăn. Ảnh: Tổ công tác 970 Bộ NN&PTNT cung cấp

Sở NN&PTNT thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh bố trí các điểm tập kết và bảo quản tốt hàng nông sản, cung cấp danh sách các đối tượng công nhân gặp khó khăn cần được hỗ trợ và các địa điểm hỗ trợ, bố trí lực lượng hỗ trợ trong giao, nhận hàng nông sản; chuẩn bị dụng cụ và trang thiết bị y tế phòng, chống dịch cho lực lượng hỗ trợ giao nhận hàng, đảm bảo nguồn thực phẩm đến đúng đối tượng công nhân lao động đang gặp khó khăn.

Trước mắt, Chương trình sẽ thực hiện ở thành phố Thủ Đức, phần quà gồm các sản phẩm thiết yếu đảm bảo sức khỏe cho công nhân như: gạo, trứng, thịt, rau và một số sản phẩm khác. Các phần quà sẽ được trao cho công nhân lao động đang sống trong các khu nhà trọ ở khu vực bị lây nhiễm, không có thân nhân tại thành phố, không tiếp cận được nguồn thực phẩm thiết yếu thường xuyên trong vùng bị lây nhiễm, bị phong tỏa.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam, Tổ trưởng Tổ công tác 970 Bộ NN&PTNT đã có Thư ngỏ gửi Sở NN&PTNT các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, về việc hỗ trợ thực phẩm cho công nhân lao động gặp khó khăn trong khu phong tỏa Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh.

2(2).jpg
Chuẩn bị các phần quà tặng người lao động khó khăn ở quận Thủ Đức. Ảnh: Tổ công tác 970 Bộ NN&PTNT cung cấp

Trong ngày 2/8, nhiều chuyến hàng hỗ trợ thông qua Tổ công tác 970 của Bộ NN&PTNT và Bộ Quốc phòng đã tới thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, Tập đoàn Intimex hỗ trợ 10 tấn gạo; Cty TNHH Giống gia cầm Minh Dư ủng hộ 20.000 quả trứng; Hợp tác xã Hưng Thịnh Phát - thị trấn Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang ủng hộ 20 tấn thanh long; cửa hàng nông sản Vmart Đồng Nai ủng hộ 500kg rau…

Tính đến ngày 1-8, đã có tổng 562 đầu mối cung cấp nông sản và thực phẩm đăng kí với Tổ Công tác 970 của Bộ NN&PTNT, gồm: rau củ 126 đầu mối, trái cây 137 đầu mối, thủy hải sản 246 đầu mối, lương thực 30 đầu mối, các mặt hàng khác 23 đầu mối. Trong ngày 1-8, Tổ công tác kết hợp với 7 tỉnh để kết nối và lên kế hoạch để cùng doanh nghiệp thu mua 1.000 tấn thủy hải sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
562 đầu mối cung cấp lương thực, thực phẩm cho công nhân lao động gặp khó khăn