506 người ở cơ sở cai nghiện Bố Lá dương tính SARS-CoV-2

Chí Tâm| 21/07/2021 23:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá (tỉnh Bình Dương) phát hiện 450/607 người cai nghiện và 56/82 nhân viên dương tính với Covid-19.

Thông tin được ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM nói tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về phòng chống Covid-19 ở TP, ngày 21/7.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết, cơ sở cai nghiện Bố Lá có tổng cộng 89 viên chức, người lao động (7 người làm việc tại nhà) và đang quản lý 635 học viên, trú đóng tại ấp Bố Lá, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Lúc 21h30 ngày 17/7, cơ sở có 2 viên chức thuộc Phòng Y tế có triệu chứng sốt nhẹ, nhức đầu. Sau đó, Ban giám đốc đã chỉ đạo test nhanh ngẫu nhiên 34 viên chức, người lao động. Kết quả là 21/34 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

nghien.jpeg
Cơ sở cai nghiện Bố Lá được hỗ trợ để đảm bảo an ninh trật tự và đề nghị mở rộng xét nghiệm sau khi xuất hiện nhiều ca nghi nhiễm Covid-19

Sở đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo, Phòng khám Đa khoa Sài Gòn - Tân Bình, Phòng khám Bàu Bàng phun xịt khử khuẩn toàn bộ đơn vị và khẩn trương tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ viên chức, người lao động và học viên tại đơn vị.

Tính đến chiều ngày 20/7, đã thực hiện xét nghiệm cho 689 người, và có 506/689 người cho kết quả dương tính Covid-19.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã thành lập tổ công tác đến làm việc tại đơn vị để kiểm tra, trấn an người lao động, học viên cần hết sức bình tĩnh, tuân thủ thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, tổ chức phun khử khuẩn toàn đơn vị. Cơ sở cũng bố trí cho người lao động ở tại phòng làm việc, cách ly phòng theo từng khu; thêm phòng để cách ly nhân viên, học viên; rà soát, bổ sung các dụng cụ, vật tư y tế.

Hôm qua, Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM đã làm việc với ngành y tế tỉnh Bình Dương. Ngành y tế tỉnh Bình Dương đề nghị TP.HCM tổ chức xét nghiệm khẳng định RT-PCR do Trung tâm kiểm soát Bệnh tật của địa phương không đủ nhân lực để hỗ trợ. Tỉnh Bình Dương cũng đề nghị TP.HCM hỗ trợ lực lượng cán bộ y tế để điều trị tại chỗ cho số người nghi mắc Covid-19 này.

“Ngày mai (22/7), TP sẽ cử đoàn y bác sĩ đến đây điều trị cho những người dương tính, nếu trường hợp nào nặng sẽ đưa đến các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Bình Dương hoặc bệnh viện dã chiến Củ Chi (TP.HCM). Thân nhân gia đình có người dương tính ở cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá yên tâm, thành phố đang nỗ lực điều trị và cung cấp đầy đủ các bữa ăn theo quy định”, ông Lê Minh Tấn cho biết.

Được biết, Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM hiện đang quản lý 12 cơ sở cai nghiện ma tuý với hơn 14.000 người cai nghiện đóng ở TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
506 người ở cơ sở cai nghiện Bố Lá dương tính SARS-CoV-2