500 “Túi An sinh Công đoàn” đến với người lao động Tổng Công ty Vận tải Hà Nội

Nhi Nhi| 16/09/2021 18:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/9, thay mặt Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh đã ân cần tới thăm hỏi, động viên và trao 500 “Túi An sinh Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco).

Chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch

Đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư khiến nhiều người lao động rơi vào tình trạng bị mất việc làm, thiếu việc làm, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Transerco là một trong những doanh nghiệp vận tải của Thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19.

Theo tìm hiểu, từ năm 2020 đến nay, các lĩnh vực hoạt động sản xuất, kinh doanh chủ yếu của đơn vị như: Xe buýt, xe hợp đồng, khai thác bến xe, điểm đỗ… sụt giảm nghiêm trọng. Ảnh hưởng lớn nhất là lĩnh vực xe buýt, nhiều lái xe, nhân viên bán vé lâm vào cảnh phải tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, đời sống gặp rất nhiều khó khăn.

anh-1.1.jpg

Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh trao “Túi An sinh Công đoàn” cho người lao động xí nghiệp xe Buýt 10-10 Hà Nội

Xí nghiệp xe buýt 10/10 Hà Nội là ví dụ. Anh Phạm Xuân Sử - Lái xe tuyến buýt 92, Xí nghiệp xe buýt 10/10 Hà Nội cho biết, dịch bệnh kéo dài ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và thu nhập gia đình anh. Đặc biệt, khi Hà Nội thực hiện giãn cách, công việc lái xe buýt anh phải tạm ngưng, không có thu nhập, gia đình anh chỉ còn biết trông chờ vào gói hỗ trợ an sinh của Nhà nước.  

Thông tin thêm về vấn đề này, ông Trần Xuân Lộc – Phó phòng Kế hoạch điều độ, Xí nghiệp xe buýt 10/10 Hà Nội cho biết, toàn thể cán bộ, công nhân viên Xí nghiệp là 775 người với 182 đầu xe.

Dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến đời sống cán bộ, công nhân viên Xí nghiệp. Ngay từ những ngày đầu tháng 7/2021 trước tác động bởi dịch Thành phố tổ chức giảm tần suất hoạt động của xe buýt. Đến ngày 24/7 thì xe buýt Thủ đô dừng toàn bộ hoạt động. Suốt từ thời điểm dừng hoạt động đến nay, tác động của dịch đến Xí nghiệp là công nhân, người lao động không có việc làm. Không có việc làm kéo theo không có thu nhập, điều này khiến đời sống nhiều lao động trong Xí nghiệp gặp muôn vàn khó khăn.

Ông Trần Xuân Lộc cũng chia sẻ, với những khó khăn bộn bề như vậy nhưng được sự quan tâm của LĐLĐ Thành phố, Công đoàn Transerco, Công đoàn Xí nghiệp đã tổ chức và bố trí nhiều suất quà hỗ trợ cho người lao động trong thời gian ngưng việc. Bên cạnh đó, Xí nghiệp và Transerco cũng hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa để người lao động tiếp cận và hưởng gói hỗ trợ an sinh theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ.

“2 tháng vừa rồi, LĐLĐ Thành phố, Công đoàn Transerco, Xí nghiệp đã tổ chức hỗ trợ đến toàn bộ cán bộ, công nhân lao động thuộc Xí nghiệp. Những hoàn cảnh được hỗ trợ là công nhân lao động thuê trọ, lao động gặp khó khăn trong cuộc sống, gia đình có người thân ốm đau… Xí nghiệp đều bố trí trao tận tay những suất quà an sinh Công đoàn, những suất quà hỗ trợ từ Xe buýt 0 đồng. Khi nhận được sự quan tâm thiết thực, cán bộ, công nhân lao động Xí nghiệp đều phấn khởi và có thêm động lực trong cuộc sống” - ông Trần Xuân Lộc thông tin.

Trao hơi ấm Công đoàn, tiếp thêm niềm tin cuộc sống

Được biết, trước những khó khăn của người lao động do bị thiếu việc làm trong thời gian toàn Thành phố thực hiện giãn cách xã hội, cùng với hỗ trợ trực tiếp từ LĐLĐ Thành phố, trong thời gian qua Công đoàn Transerco cũng đã rà soát các trường hợp người lao động khó khăn tại các Công đoàn cơ sở và trao hỗ trợ.

anh-2.2(1).jpg

Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh sẻ chia với những khó khăn của doanh nghiệp và người lao động lĩnh vực vận tải hành khách công cộng.

Trước mắt, để khắc phục khó khăn cho người lao động, bên cạnh việc hỗ trợ hết mình trong công tác chăm lo, Transerco đã hoàn thiện các thủ tục liên quan đến việc tạm hoãn hợp đồng lao động và thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động; triển khai làm hồ sơ, thủ tục đề nghị cơ quan chức năng hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Trở lại với câu chuyện trao hơi ấm Công đoàn, tiếp thêm niềm tin cuộc sống cho người lao động, thấu hiểu những khó khăn vất vả của đoàn viên, người lao động trong nhóm doanh nghiệp vận tải, dịp này LĐLĐ Thành phố tổ chức chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng”, trao 500 “Túi An sinh Công đoàn” cho người lao động thuộc Transerco.

Tại mỗi điểm dừng “Xe buýt siêu thị 0 đồng” để trao “Túi An sinh Công đoàn”, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh đều thăm hỏi đời sống, việc làm, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động; đồng thời, chia sẻ với những khó khăn mà doanh nghiệp, người lao động đang phải trải qua.

Thông qua quá trình tiếp xúc với người lao động, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội cũng nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, quan hệ lao động tại đơn vị.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều vùng trên địa bàn Thành phố vẫn thực hiện nghiêm việc giãn cách theo yêu cầu của Thành phố, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh mong muốn người lao động cố gắng khắc phục khó khăn trong thời điểm hiện tại, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi làm việc và nơi ở, cùng Transerco thực hiện mục tiêu kép, vừa ổn định sản xuất kinh doanh, vừa phòng, chống dịch hiệu quả.

Đón nhận “Túi An sinh Công đoàn” từ lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, anh Nguyễn Văn Mạnh, Lái xe tuyến buýt 95, Xí nghiệp xe buýt 10/10 Hà Nội không giấu được niềm xúc động, anh bày tỏ: “Tôi rất vui mừng và biết ơn trước sự quan tâm, chăm lo, hỗ trợ của tổ chức Công đoàn và những lời thăm hỏi, động viên của lãnh đạo LĐLĐ Thành phố. Đây chính là liều thuốc tinh thần giúp tôi và gia đình vượt qua khó khăn, tiếp tục duy trì cuộc sống, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch và gắn bó với doanh nghiệp để cùng nhau vượt qua khó khăn của dịch bệnh”.

Có thể khẳng định, những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tô thắm thêm màu áo xanh Công đoàn, lan tỏa những hình ảnh đẹp của tổ chức Công đoàn và khẳng định vai trò, trách nhiệm, tình cảm, sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động. Từ đó, đoàn viên, người lao động càng thêm tin tưởng, gắn bó hơn với tổ chức Công đoàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
500 “Túi An sinh Công đoàn” đến với người lao động Tổng Công ty Vận tải Hà Nội